Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 8/7: Một tuần ảm đạm, đóng chặt túi tiền

Giá vàng hôm nay 8/7 tiếp tục giảm kết thúc một tuần giao dịch mờ nhạt, tâm lý dè dặt, nghe ngóng các thông tin từ thị trường thế giới khiến thị trường diễn ra tương đối phẳng lặng.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,2%, xuống 1.254,45 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng này vẫn tăng 0,1% cả tuần.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới giao động quanh 1248. – 1261.USD/ounce. Giá vàng chạm mức thấp nhất hơn sáu tháng trong phiên giao dịch đầu tuần (2/7) khi đồng USD đi lên và các cuộc tranh cãi thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã tác động tới giá kim loại quý này.

Giới đầu tư trên toàn cầu tỏ ra thận trọng và dồn sự chú ý vào các biện pháp đáp trả từ Trung Quốc đối với động thái áp thuế của Mỹ. Bên cạnh đó thị trường thế giới cũng đón đợi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và số liệu việc làm để tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt. Mức nhảy giá không đáng kể so với nhịp tăng giảm của giá vàng thế giới. Điều này khiến cho biên chênh giữa hai thị trường ngày càng giãn rộng, có thời điểm giá vàng trong nước cao hơn gần 2 triệu đồng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,66-36,76 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất ghi nhận tại mức: 36,74-36,84 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, nhu cầu sở hữu vàng chỉ tập trung ở một vài phiên giữa tuần trong khi ở hầu hết các phiên khác các nhà đầu tư giao dịch với tâm lý dè dặt, nghe ngóng các thông tin từ thị trường thế giới khiến thị trường diễn ra tương đối phẳng lặng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,95 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,93 triệu đồng/lượng.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo