Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (9/5): Vàng SJC vượt mốc 34 triệu đồng/lượng

(DNVN) - Mở cửa phiên sáng nay (9/5), giá vàng SJC tại Hà Nội bật tăng trên mốc 34 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h sáng 9/5, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết mua – bán tại TPHCM ở mức 34,04 – 34,12. So với chốt phiên hôm qua, hiện giá vàng SJC hầu như không thay đổi.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại TP HCM thời điểm này vẫn duy trì là 220.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, tại Hà Nội, tập đoàn DOJI công bố giá vàng SJC đã tăng thêm hơn 100.000 đồng/lượng cả chiều bán ra và mua vào, hiện đang ở ngưỡng 33,95 – 34,17 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Do có cùng mức tăng ở cả 2 chiều mua – bán nên chênh lệch mua – bán vàng SJC tại Hà Nội vẫn giữ nguyên là 80.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần qua liên tục chịu áp lực đi xuống do giới đầu tư lo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất. Kết thúc tuần, giá vàng thế giới ở mức 1.287,7 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm giá mạnh nhất của vàng trong hơn một tháng qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù giá vàng biến động mạnh, song giới đầu tư bán lẽ vẫn cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Tuần này, trong số 660 người tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến Kitco, 418 người, chiếm 63%, dự đoán giá vàng tuần này tăng; 159 người, chiếm 24%, cho rằng giá giảm; và 83 người, chiếm 13%, có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Wal Street, trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, 16 người trả lời, trong đó, 9 chuyên gia (56%) cho biết họ lạc quan về giá vàng tuần này; 5 nhà phân tích (31%) dự đoán giá vàng giảm; và 2 chuyên gia (13%) có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Jeffrey Nichols, cố vấn kinh tế cao cấp tại Rosland Capital, dự đoán tuần này sẽ là thời điểm tốt để giá vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce và thiết lập phạm vi dao động mới ở 1.300-1.350 USD/ounce vì kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại và Fed chưa thể sớm nâng lãi suất.

Trong khi đó, ủng hộ quan điểm giá vàng sẽ giảm, các nhà kinh tế cho rằng xu hướng giảm giá của đô la sẽ chững lại và gây áp lực lên kim loại quý trong tuần này.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo