Thị trường

Giá vàng khó tăng mạnh trong tuần tới?

(DNVN) - Các ý kiến dự đoán đều căn cứ vào báo cáo số liệu việc làm mới được công bố để đưa ra những nhận định trái chiều về giá vàng tuần tới.

Đầu phiên Mỹ hôm qua, giá vàng đi ngang trên vùng 1.360 USD nhưng sau đó đột ngột rơi mạnh về vùng 1.345 rồi đến 1.340 và cuối cùng là sát 1.335 USD sau khi báo cáo lương bổng khu vực phi nông nghiệp được công bố.

Chốt phiên, vàng giao ngay giảm 1,7% còn 1.338,25 USD một ounce, đánh dấu mức giảm 0,9% cả tuần. Tương tự, vàng giao tháng 12 cũng giảm 1,7% xuống còn 1.344,4 USD mỗi ounce, theo Bloomberg.

Giá vàng sẽ khó tăng mạnh trong tuần tới?

Kitco News tiếp tục tiến hành cuộc khảo sát giá vàng tuần tới với 18 nhà phân tích và thương nhân thị trường vàng. Tuy nhiên, trái ngược với các tuần trước đó, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng – giảm của các chuyên gia, thương nhân vàng trong cuộc khảo sát lần này lại ngang bằng nhau, với 7 ý kiến nhận định giá vàng tăng; 7 ý kiến dự đoán giá vàng giảm (cùng chiếm tỷ lệ 39% ý kiến dự đoán). Chỉ có 4 ý kiến cho rằng giá vàng đi ngang (chiếm tỷ lệ 22%).

Trái ngược với kết quả khảo sát của Kitco News khi tiến hành với các chuyên gia và giới thương nhân, trong cuộc khảo sát trực tuyến có sự tham gia của 1.230 người, Kitco News đã nhận được 822 kết quả (tương đương với tỷ lệ 67%) ý kiến lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Thấp hơn con số này là 222 người (chiếm tỷ lệ 18%) nhận định rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm. Còn lại 186 người (tỷ lệ 15%) đưa ra quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới đây.

Theo báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố, số việc làm được tạo thêm trong tháng qua tăng 255.000, cao hơn rất nhiều so với con số dự đoán chỉ 180.000 việc làm được giới chuyên môn đưa ra trước đó.

Theo nhiều chuyên gia quốc tế, việc các báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp và tư nhân của Mỹ có kết quả lạc quan gần đây cho thấy khả năng có thể Mỹ sẽ nghĩ đến phương án tăng lãi suất USD.

Nhà phân tích Michael Hsueh, ngân hàng Deutsche, theo dõi chuyển động giá vàng trong vòng 10 năm, cho thấy giá vàng tại Mỹ năm nay tiếp tục có nhiều biến động. Vàng khá nhạy cảm với lãi suất tăng cao, đặc biệt với việc tăng giá của USD.

 

Ngân hàng Trung ương Anh vừa hạ lãi suất 0,25% khiến đồng tiền nước này sụt giảm, làm cho nhà đầu tư mất niềm tin vào các đồng tiền tệ và quay sang trú ẩn vào vàng.Ngoài ra, cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Mỹ cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới giá vàng.

Lạc quan về giá vàng, đại diện Bank of America nhận định, vàng không chỉ làm cho khoản đầu tư hấp dẫn hơn trong bối cảnh lợi suất trái phiếu toàn cầu sụt giảm mạnh, mà chi phí bỏ ra với kênh vàng còn thấp hơn rất nhiều so với việc nắm giữ tiền tệ.

Nên đọc


Thu Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo