Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 14/2: Tăng mạnh trong ngày Valentine

Giá vàng hôm nay 14/2 tiếp tục xu hướng đi lên do đồng USD chịu áp lực giảm khá mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về sự hồi phục của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua.

Tới đầu giờ sáng 14/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.323 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.325 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,0% (+172 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng đi lên do đồng USD chịu áp lực giảm khá mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về sự hồi phục của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua.

Thị trường chứng khoán thế giới trong phiên 13/2 biến động trái chiều nhưng chủ yếu theo hướng giảm. Giới đầu tư lo ngại lạm phát tăng sẽ tác động tiêu cực tới chứng khoán. Số liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong ngày 14/2, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nhóm họp vào hai ngày 20-21/3 tới.

Trong nước, giá vàng tăng với tốc độ nhanh hơn và đang ở trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng khi Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã đến rất gần.
Hầu hết các dự báo đều cho rằng, vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, vàng khó có thể tăng mạnh do mùa cao điểm tiêu thụ vàng sắp qua đi khi tết tại một số nước châu Á sắp qua đi.

Bên cạnh đó, trong tháng 3, vàng còn chịu áp lực giảm giá do Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất lần thứ 1 trong năm 2018. Các ngân hàng trung ương các nước cũng đang triển khai kế hoạch thắt chặt tiền tệ, nâng lãi suất trong thời gian tới. Đây là những yếu tố bất lợi cho vàng.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là: 1.335 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.309 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

 

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 1180-300 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 13/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, nhiều yếu tố tiếp tục tác động tích cực đến thị trường kim quý trong nước trong đó yếu tố chủ đạo chính là nhu cầu sở hữu tài sản tích trữ như vàng gia tăng ở thời điểm cận tết Nguyên đán. Ghi nhận trong các phiên gần đây, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm 65% trên tổng lượng khách tham giá giao dịch tại DOJI.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo