Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 28/1: Tiếp tục tăng cao

Theo đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước tuần này đã tăng đến 560 ngàn đồng/lượng, gần sát với giá vàng thế giới.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng vào phiên hôm qua ở mức 36,91-37,03 triệu.đồng/lượng (mua vào – bán ra). Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,9-37,1 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc cả về giá và số lượng giao dịch.

Xu hướng tăng tịnh tiến theo từng phiên đưa kim loại quý đi từ mức giá thấp nhất 36,74-36,80 triệu đồng/lượng đến mức giá cao nhất 37,24-37,36 triệu đồng/lượng. Như vậy tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 560 nghìn đồng.

Ảnh minh họa.

Kết hợp với đà tăng nhanh của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước phục hồi, vượt qua mức cao nhất trong 4 tháng qua, diễn biến này khiến khoảng cách giữa hai thị trường trong nước và quốc tế về sát nhau.

Giá vàng thế giới có thời điểm thấp hơn giá trong nước khoảng 60 ngàn đồng mỗi lượng (chưa bao gồm phí thuế) – khoảng cách này mới tháng trước còn chênh lệch xấp xỉ 2 triệu đồng.

Nhìn nhận về thị trường vàng thế giới, theo nhiều chuyên gia, đồng USD có thể còn xuống giá hơn nữa. Điều đó đồng nghĩa với giá vàng sẽ theo hướng đi lên. Một số cho rằng, giá vàng giao ngay sẽ tăng lên mức 1.381 USD/ounce, khi đã phá được ngưỡng kháng cự 1.354 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích thuộc Thomson Reuters, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce lần đầu tiên kể từ đợt suy giảm mạnh hồi năm 2013.

Điều này do thị trường chứng khoán có khả năng phải đối mặt với rủi ro là sự sụt giảm cũng như những bất ổn chính trị, giúp vàng trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

 

Nên đọc
Theo VOH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo