Tài chính - ngân hàng

Giá vàng ngày 31/10: Tìm kiếm xu hướng mới

(DNVN) - Diễn biến giá vàng SJC mở cửa phiên giao dịch ngày 31/10 hầu như không có sự thay đổi với thời điểm chốt phiên tuần trước.

Cập nhật lúc 8h30 ngày 31/10, giá mua - bán vàng Công ty SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 35,62 - 35,87 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua nhưng ở đầu bán ra lại ngang với mức giá cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 35,62 - 36,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý lại không tăng cũng không giảm so với phiên trước đó. Cụ thể, giá vàng SJC tại đây đang niêm yết ở mức 35,73- 36,79 triệu đồng/lượng, ngang với mức giá cuối phiên trước đó. Chênh lệch giá mua và bán là 60.000 đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức 35,73 - 36,79 triệu đồng/lượng, ngang với mức giá cuối phiên trước. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng tương tự. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra là 60.000 đồng mỗi lượng.

Tuần qua, vàng trong nước tiếp tục có một tuần giao dịch khá trầm lắng khi di chuyển quanh ngưỡng 35,6 triệu đồng/lượng. Không khí giao dịch vẫn trầm lắng khi chất xúc tác chưa đủ lớn.

Ảnh minh họa.

Mở phiên đầu tuần tại mốc giá 35,46- 35,69 triệu đồng/lượng, vàng trong nước như vậy đã có thêm 100.000 đồng/lượng với mốc giá hiện tại là 35,56- 35,79 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Trong tuần, mức giá thấp nhất chứng kiến là 35,43- 35,63 triệu đồng/lượng (ngày 25/10) và mức giá cao nhất là 35,58- 35,81 triệu đồng/lượng (ngày 28/10). Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ đầu tháng mà vàng có được. Tuy nhiên, mức tăng này chưa đủ lớn để tạo ra sự thay đổi đáng kể về tương quan cung-cầu trên thị trường nên đa số các doanh nghiệp kim hoàn vẫn giữ chênh lệch giá mua-bán vàng ở mức thấp để khuyến khích giao dịch, chủ yếu trong khoảng 200.000- 230.000 đồng.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng tiếp tục hành trình tìm kiếm xu hướng mới, khi mà mức giá 35,6 triệu đồng/lượng đã trụ vững trong suốt 2 tuần qua. Do mức giá chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng, khiến nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà, hầu hết họ chọn giải pháp đứng ngoài thị trường để chờ cơ hội tốt hơn ở những phiên giao dịch tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư cũng bởi thế nên có sự tính toán, cân nhắc trước khi tham gia giao dịch.

“Việc giá vàng trong nước theo xu hướng của giá vàng thế giới phần nào đã cổ vũ tinh thần cho những nhà đầu tư loại kim loại này. Tuy nhiên, xét về tổng quan thì mức tăng này chưa thật sự bền vững, do vậy các nhà đầu tư vẫn chưa nên lựa chọn thời điểm này để tham gia giao dịch.”- đại diện một cửa hàng vàng cho hay.

Trong khi đó, một số chuyên gia lại dự đoán, về ngắn hạn giá vàng vẫn còn xu hướng đi lên. Vì vậy, nếu trước đó nhà đầu tư đã mua được vàng giá thấp hơn thì có thể bán chốt lời. Hiện tại, người dân và nhà đầu tư vẫn có thể mua vào đợi giá lên bán sinh lời.

 

“Giá vàng trong nước di chuyển lặng lẽ khiến các nhà đầu tư không mặn mà tham gia. Sức hấp dẫn của vàng dường như không tỷ lệ thuận với đà tăng của vàng thế giới. Chất xúc tác rõ ràng chưa đủ mạnh để có thể tác động đến tâm lý ngủ yên của nhà đầu tư. Đa số nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế, chính trị từ thị trường thế giới để có sự đánh giá chuẩn xác hơn “- báo cáo của DOJI nhấn mạnh.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo