Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 4/6: Vắng lặng toàn thị trường

Giá vàng ngày 4/6 giảm chờ đợi những thông tin mới nhất từ cuộc họp chính sách của Fed sắp tới.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.295 USD/ounce, giảm 0,4%.

Theo nhận định của một số nhà phân tích hàng hóa, tâm lý trên thị trường vàng đã quay đầu giảm giá khi triển vọng tăng lãi suất ngày càng cao và khẳ năng vào ngày 13/6 sau khi số liệu việc làm tăng mạnh và đồng đô la Mỹ tăng.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tháng 5 đã khiến các nhà kinh tế bất ngờ với 223.000 việc làm mới được tạo ra, so với dự kiến 189.000. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống còn 3,8%, đánh dấu mức thấp nhất trong 18 năm.

Nhà phân tích kinh tế Capital Simona Gambarini nói với Kitco News rằng, sau khi phát hành dữ liệu lạc quan, tất cả các dấu hiệu hiện nay chỉ ra sự tăng lãi suất tháng 6. Công cụ CME FedWatch hiện đang cho thấy xác suất 94%.

Gambarini lưu ý, hầu hết các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào cuộc họp báo của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ngay sau khi thông báo FOMC. Những điều quan trọng cần xem xét là triển vọng của Fed về lạm phát và căng thẳng địa chính trị.

“Quan điểm của Fed về bất ổn chính trị cũng sẽ rất quan trọng. Nếu Fed trì hoãn việc tăng lãi suất hay bất ổn chính trị thì đó sẽ là một tích cực cho vàng”, bà cho biết.

Gambarini dự kiến, tăng thêm ba lần lãi suất trong năm nay. Bà cũng nói thêm rằng mặc dù tăng lãi suất là một xu hướng, tất cả phụ thuộc vào phản ứng của đồng đô la Mỹ. Nếu đồng đô la vẫn ở mức hiện tại hoặc giảm trở lại thì giá vàng sẽ không bị áp lực đè nặng quá nhiều bởi những đợt tăng lãi suất sắp tới.

Colin Cieszynski, nhà điều hành thị trường tại SIA Wealth Management cho biết, trong dài hạn vàng có thể giảm. Fed quyết định không ngăn chặn việc thắt chặt chính sách tiền tệ khi lạm phát lên tới 2%. Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất mỗi quý trong năm 2018 và 2019.

Rủi ro địa chính trị, đã mang lại hy vọng cho các đầu tư trong tuần qua. Nhiều diễn biến bất ổn chính trị sẽ là yếu tố tác động tới giá vàng.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,580 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, mức giá thấp nhất ghi nhận tại: 36,58-36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo