Tài chính - ngân hàng

Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất từ đầu năm

(DNVN) - Kết thúc tuần, giá vàng SJC lại trở về mức rẻ nhất từ đầu năm.

Theo yết giá của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (12/5) ở mức 36,32 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Kết thúc phiên thứ Sáu (16/6) thì đang duy trì tại mức 36,24 - 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 

Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng ở đơn vị này giảm khoảng 80.000 đồng mỗi lượng, tương đương giảm 0,2%.

Ảnh minh họa.

Theo biểu đồ giá vàng của DOJI cho thấy, giá vàng miếng SJC bán ra tại doanh nghiệp kim hoàn này đang ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2016. Tính riêng tuần qua, giá vàng SJC diễn biến theo nhiều chiều. 

Tuy nhiên, biên độ dao động giá không lớn. Giá vàng đã lình xình ở vùng thấp hàng tháng nay, nên chỉ cần mức giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng là đã có thể đủ để khiến giá lập đáy.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, tình hình cung-cầu vàng trong nước từ đầu năm đến nay khá ổn định, không xảy ra sự chênh lệch lớn, nhờ đó giá vàng trong nước diễn biến ổn định hơn so với giá quốc tế.

Trong bối cảnh như vậy, giới kinh doanh vàng cho biết, hoạt động đầu cơ, lướt sóng vàng hầu như không có, mà chủ yếu là người dân mua với khối lượng nhỏ lẻ để tích trữ lâu dài.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo