Tài chính - ngân hàng

Giá vàng sẽ có bất ngờ trong tuần tới?

(DNVN) - Theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, sự bừng sáng của giá vàng tịnh tiến theo chiều tăng dần trong tuần qua cho thấy giá vàng sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ ở những phiên tiếp theo.

Diễn biến giá vàng trong nước tuần qua đã vẽ lên một đường dốc lạc quan khi tìm lại được mốc 36 triệu đồng/lượng. Mở cửa tuần tại 35,60- 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giá vàng cuối cùng đã có thêm 350.000 đồng nếu so với mức giá hiện tại.

Trong tuần, vàng chênh lệch mua- bán tiếp tục được giữ ổn định trong khoảng 200.000 đồng/lượng và khoảng cách nội ngoại cũng dao động trên 3 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia cũng như doanh nghiệp kinh doanh vàng, khoảng cách giá nội- ngoại như vậy vẫn khá rộng, điều này thường tiềm nhiều ẩn rủi ro. Thị trường vàng trong nước sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để tìm cơ hội co hẹp khoảng cách.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, theo Tập đoàn DOJI, giá vàng tuần qua điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp, mức thấp nhất ghi nhận ở mức 35,59-35, 69 triệu đồng trong khi mức giá cao nhất được đẩy lên ở phiên cận cuối tuần tại 35,95-36,25 triệu đồng trên lượng.

Ở những phiên đầu tuần “sự ngủ yên” của giá vàng đã khiến cho không khí giao dịch trên thị trường diễn ra khá ảm đạm. Nguyên nhân là do  khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ngày càng được nới rộng ra, do vậy đã ảnh hưởng tới tâm lý người mua vàng. Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường với tâm thế thăm dò hoặc mua bán với số lượng cầm chừng.

Thị trường vàng thực sự ấm nóng hơn khi chuyển sang phiên giữa tuần với số lượng khách tham gia giao dịch tăng mạnh ở cả chiều mua và chiều bán.

"Có thể thấy sự bừng sáng của giá vàng tịnh tiến theo chiều tăng dần trong tuần qua cho thấy giá vàng sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ ở những phiên tiếp theo. Để có sự đánh giá chính xác về xu hướng giá, nhà đầu tư nên bám sát động thái từ thị trường trong nước và quốc tế", DOJI đánh giá.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo