Tài chính - ngân hàng

Giá vàng SJC tăng vọt vẫn không theo kịp thế giới

(DNVN) - Tuần qua, giá SJC tăng ở mức khoảng 140.000 đồng/lượng nhưng không theo kịp đà tăng của vàng thế giới nên khoảng cách giữa 2 thị trường đã rút ngắn kỷ lục.

Theo yết giá của Tập đoàn DOJI, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (28/8) tại 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào- 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra) và kết thúc phiên thứ Sáu (1/9) thì đang duy trì tại mức 36,53 – 36,60 (triệu đồng/lượng; mua vào – bán ra). Như vậy, giá vàng thương hiệu này tăng 140.000 đồng mỗi lượng trong cả tuần qua.

Trong tuần, đà tăng của giá vàng thế giới do chịu tác động từ những bất ổn chính trị ngày càng leo thang, khiến nhà đầu tư tìm đến vàng làm nơi trú ẩn, bởi vậy giá vàng đã ghi nhận những mốc mới thăng hoa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, chưa kịp mãn nhãn khi chứng kiến đà tăng của giá vàng miếng ở phiên trước, nhà đầu tư lại đón nhận mức giá thoái lui về ngưỡng thấp ở phiên giao dịch liền kề giữa tuần. 

Dù dã tăng trở lại nhưng lượng giao dịch vẫn không được cải thiện nhiều vào thứ Sáu do thời điểm sát ngày nghỉ lễ 2/9, nhiều nhà đầu tư lựa chọn phương án giao dịch an toàn và cân đối.

Một điều đáng chú ý trong tuần qua đó là chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp một cách đáng kể từ 1 triệu đồng vào tuần trước xuống 400.000 đồng/lượng ở thời điểm hiện tại.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường vàng sau đợt nghỉ lễ mùng 2/9 tới sẽ không có nhiều chuyển biến với xu hướng đi ngang là chủ yếu. Một số khác ại kỳ vọng vàng sẽ tận dụng được nhiều cơ hội để bứt phá khi những thông tin về chính sự thế giới liên quan tới Mỹ, Triều Tiên có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới mặt hàng này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo