Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tăng 700.000 đồng trong quý đầu tiên

Trong quý 1/2017, giá vàng trong nước và quốc tế đều có xu hướng tăng và có một quý được cho là tích cực.

Theo đó, giá vàng trong nước đã có những phiên tăng đột biến ở thời điểm đầu năm, đặc biệt là thời điểm cận kề ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) đã làm phần nào cân bằng được giá trước đà giảm trong những ngày cuối quý, chốt lại trong quý, kim quý vẫn tăng mạnh.

Theo thống kê, phiên giao dịch ngày 3/1 (phiên giao dịch đầu tiên của năm), giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,47 triệu đồng mỗi lượng bán ra và đến thời điểm chốt phiên 31/3, giá quý kim ở tại 36,54 triệu mỗi lượng bán ra. Theo đó, mức tăng cả quý là vào khoảng 700 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng có một quý khởi sắc.

Theo đánh giá, thị trường đã đi qua thời gian nóng nhất năm khi trải qua dịp tết cổ truyền của dân tộc, nhu cầu mua vàng của người dân lên cao. Đỉnh điểm là ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), lượng mua vàng đã tăng đột biến ở hầu hết các đơn vị kinh doanh. 

Dựa theo nhu cầu mua, các nhà vàng đã điều chỉnh giá lên đến khoảng giá cao nhất từ đầu năm. Giá vàng DOJI niêm yết ngày 6/2 (tức ngày 10/01 Âm lịch) là 37,446 triệu đồng mỗi lượng bán ra, giá cao nhất cả quý là 37,87 triệu đồng mỗi lượng bán ra niêm yết ngày 3/2.

Trong khi đó, trên thị trường quốc tế, những bất ổn quanh chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cuộc bầu cử tại châu Âu đã giúp giá vàng thế giới tăng 8,4% trong quý đầu tiên của năm 2017.

Mức tăng này là tốt nhất trong một năm gần đây, do nhu cầu trú ẩn của nhà đầu tư lên cao. Kết thúc phiên cuối tuần, giá tăng gần 7 USD, lên 1.249 USD một ounce. Giá này tương đương 34,32 triệu đồng một lượng, chưa tính thuế, phí, gia công. Thị trường vàng miếng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,34-36,56 triệu đồng.

Giới phân tích nhận định giá vàng sẽ được hỗ trợ trong vài tháng tới, do nhà đầu tư nghi ngờ khả năng ông Trump thực hiện được kế hoạch giảm thuế và tăng chi tiêu công. Bất ổn chính trị ở châu Âu cũng sẽ tác động tích cực lên kim loại quý.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo