Thị trường

Giá vàng tăng mạnh nhất 2 tháng

Giá thế giới tăng gần 16 USD mỗi ounce khiến giá trong nước cũng tăng theo 150.000 đồng mỗi lượng dù hầu hết các đầu mối kinh doanh vẫn trong kỳ nghỉ lễ.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa giao dịch hôm nay với mức 35,53-35,63 triệu đồng mỗi lượng, tăng 150.000 đồng so với hôm qua. Kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/4, nhiều doanh nghiệp đến hôm nay vẫn chưa thay giá mới. Riêng DOJI, 4 ngày qua đều cập nhật trên website, nhưng giá hầu như chỉ thay một lần trong ngày.

Giá vàng thế giới tăng mạnh nhất 2 tháng hôm qua. Ảnh:JP Times
 
Thị trường thế giới những ngày qua diễn biến sôi động. Sau khi rớt xuống sát 1.280 USD mỗi ounce vào phiên 1/5, giá vàng hôm qua lại tăng mạnh. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá giao ngay lên 1.300 USD do căng thẳng địa chính trị gia tăng và lực mua đóng trạng thái bán khống của nhà đầu tư. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,08 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).
 
Giá vàng tăng do lo ngại bạo lực leo thang sau tin tức một số người bị bắn chết trong một cuộc xung đột giữa những người ủng hộ ly khai thân Nga và ủng hộ Ukraine. Hàng chục người khác cũng đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà công đoàn ở thành phố cảng Odessa.
 
Đầu phiên, giá vàng đi xuống do số liệu tăng trưởng việc làm tại Mỹ tăng mạnh nhất hơn 2 năm. Tuy nhiên, việc kim loại quý duy trì được trên ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.275 USD một ounce đã giúp đảo ngược xu hướng này.
 
Giá vàng còn được hỗ trợ khi đà tăng tại Wall Street yếu dần và nhà đầu tư kém hào hứng trước số liệu lương gần như đứng yên và lượng người tìm việc giảm đi. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 30 năm xuống thấp nhất hơn 10 tháng. Đầu tuần sau, thị trường London sẽ nghỉ lễ ngân hàng tháng 5.
 
Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 cũng tăng gần 19 USD lên 1.302 USD một ounce. Khối lượng giao dịch cao hơn 35% so với trung bình 30 ngày.
 
Đầu phiên, giá vàng giảm xuống thấp nhất một tuần với 1.276,6 USD sau khi Chính phủ Mỹ công bố số liệu bảng lương phi nông nghiệp. Trong đó, số việc làm mới trong tháng 4 là 288.000, vượt dự đoán của các chuyên gia và là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2012.
 
Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống thấp nhất hơn 5 năm. Tuy nhiên, nguyên nhân lại là nhiều người rời bỏ lực lượng lao động. Tốc độ tăng trưởng lương cũng đứng yên.
 
Nhu cầu của nhà đầu tư cũng vẫn còn yếu. Dự trữ tại SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm 2,4 tấn xuống 785,6 tấn ngày 2/5. Phiên trước, họ đã bán ra 4,2 tấn. Tổng cộng cả tháng 4, quỹ này bán ra 25 tấn, tháng đầu tiên bán ròng sau 2 tháng mua vào.
VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo