Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tăng vùn vụt, vẫn tiềm ẩn rủi ro

(DNVN) - Theo các chuyên giá tài chính, thời gian tới giá vàng sẽ còn tăng mạnh nhưng không có nghĩa là sẽ tăng một lèo mà xen kẽ sẽ có những đợt điều chỉnh, vì thế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro...

Theo báo cáo phân tịch của DOJI, trong phiên Á, Âu giao dịch hôm 5/9 giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng 1.330 - 1.336 USD/ounce. Sang phiên giao dịch Mỹ giá vàng tăng giá dần, mức cao nhất ghi nhận trong phiên giao dịch tại 1343,8 USD/ounce. Các tài sản đóng vai trò trú ẩn trong giai đoạn này là vàng và Yên tăng giá mạnh, sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch (bom Hydro).

Trước thông tin này, Mỹ tuyên bố sẽ mạnh tay đáp trả bằng các biện pháp quân sự nếu họ và các nước đồng minh khác bị đe dọa. Tổng tống Donald Trump đồng thời cảnh báo sẽ cắt đứt mối quan hệ thương mại với bất cứ quốc gia nào thông thương với Triều Tiên.

Giá vàng tăng vùn vụt, vẫn tiềm ẩn rủi ro.

Thị trường chứng khoán chịu sức ép giảm trong phiên này do xu hướng bán tháo gia tăng khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân mới. Trong khi đó, đồng USD lại hạ so với đồng Yên và đồng franc Thụy Sỹ, khi những đồn đoán về khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân mới tiếp tục nóng lên.

Những thông tin về căng thẳng địa chính trị dồn dập gần đây khiến giới đầu tư lo ngại các bên khó có thể tìm ra giải pháp sớm. Điều này khiến cho các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu và những tài sản rủi ro cao để tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Đây là nhân tố chính hỗ trợ đà tăng của vàng kể từ khi quý kim vượt ngưỡng 1.300 USD. Dù vàng giảm giá trong phiên châu Á hôm nay nhưng tác dụng trú ẩn an toàn vẫn sẽ là nhân tố tích cực tác động đến quý kim trong thời gian tới.

Theo giới phân tích, nhiều tổ chức dự báo với tình hình như hiện nay, giá vàng thế giới có thể lên tới 1.400 USD/ounce, tức còn tăng khoảng 100 USD/ounce. Tuy nhiên, dự báo như vậy không có nghĩa là giá vàng thế giới sẽ tăng một lèo mà xen kẽ sẽ có những đợt điều chỉnh, thậm chí là điều chỉnh mạnh. Hoạt động đầu tư vàng của nhà đầu tư trên thế giới là tranh thủ để kiếm lời nên họ sẽ liên tục mua vào – chốt lời.

Do vậy, nhà đầu tư trong nước khi tham gia thị trường cũng nên chuẩn bị tâm lý đối mặt với những rủi ro. Chưa kể, cũng có trường hợp giá thế giới tăng nhưng trong nước giảm, do cầu yếu hoặc nguồn hàng.

Hầu hết các chuyên gia kinh tế độc lập và đại diện doanh nghiệp tài chính đều khuyến cáo các nhà đầu tư, đây không phải là thời điểm dễ dàng kiếm bộn tiền từ việc lướt sóng như các năm về trước, nhất là với những người không am hiểu về vàng. Vì vậy, nhà đầu tư thật sự phải biết cắt lời, chốt lỗ đúng lúc. Do vậy, chỉ nên mua khi có nhu cầu, còn lướt sóng phải chịu rủi ro, thắng thua ngang.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo