Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG TUẦN LỄ (26/2-4/3): USD sẽ khiến vàng rớt giá?

Dù hy vọng lợi nhuận từ thị trường vàng vẫn duy trì, các nhà phân tích khuyến nghị tuần này các nhà đầu tư thận trọng hơn vì giá vàng đã ở ngưỡng giữa của vòng giao dịch ngắn hạn.

Theo các chuyên gia phân tích, vàng giao dịch ngắn hạn đang mắc kẹt trong vùng trung tính mà ở đó giá vàng chỉ di chuyển giữa hai mức giá 1,300 USD/ounce đến 1,360 USD/ounce. Hợp đồng vàng giao dịch tháng Tư đã giảm 2% so với tuần trước, xuống còn 1,331.50 USD/ounce.

Lượng vàng bán ra tăng nhanh ngay sau khi lợi nhuận từ vàng tăng lên hơn 3% trong tuần rồi, là mức phần trăm tốt nhất trong gần hai năm qua. Không chỉ thị trường vàng mà cả thị trường bạc cũng trì trệ theo.

Ảnh minh họa.

Việc vàng thất bại trong việc vượt lên trên mức 1,360 USD không phải là điều quá bất ngờ và câu hỏi hiện giờ là thị trường có tiếp tục điều chỉnh để đẩy giá lên cao hơn?

Ole Hansen, người đứng đầu phòng chiến lược hàng hóa của Saxo Bank vẫn tin tưởng lạc quan vào thị trường vàng và cho rằng nhà đầu tư thời gian này cần thận trọng hơn, chờ đợi đến thời điểm bứt phá. Fawad Razaqzada, phân tích kỹ thuật ở City Index, nói thị trường vàng có nguy cơ chuyển hướng đi xuống vì đôla Mỹ đang có đà tăng ngắn hạn.

Theo nhận định từ nhóm chuyên gia của Bank of America Merill Lynch, vàng tiếp tục “giao phó” tình hình biến động cho đồng đôla Mỹ.

Có nhiều dự báo lạc quan cho thị trường đôla Mỹ, với nhận định đôla Mỹ sẽ còn khả năng tăng, tạo thêm khoảng 2% lợi nhuận so với mức hiện tại.

Các nhận định đó đều căn cứ trên khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang (Fed). Fed có nhiều khả năng sẽ có 3 đợt đỉnh cao lãi suất trong năm 2018 và điều này hỗ trợ rất nhiều cho tỷ giá đôla Mỹ.

 

Dù vậy cũng không phải tất cả chuyên gia đều lạc quan về đồng đôla Mỹ.

Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ của DailyFx.com nói rằng thị trường đang bỏ qua nguy cơ lạm phát tăng và đó là sai lầm lớn. Ông nhận định thời điểm này các nhà đầu tư nếu muốn có tài sản phòng hờ thì tốt nhất nên mua vàng.

Mặt khác, dù vàng không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1,360 USD một ounce thì thị trường đã cố gắng tốt nhất có thể khi số lượng trái phiếu ở ngưỡng cao của bốn năm.

Các nhà phân tích khuyên các nhà đầu tư hiện tại cần giữ kiên nhẫn và tìm thời điểm thiết lập vị trí dài hạn. Mua vàng tại thời điểm này xem như một chọn lựa để được lợi về lâu dài.

Tuần lễ tới, thị trường vàng, dù sẽ có khuynh hướng tiếp tục giảm, vẫn hy vọng một sự hỗ trợ nào đó bằng việc chờ đợi kết quả từ cuộc gặp giữa Tân Chủ tịch Fed Jerome Powell và Quốc hội về báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm của Ngân hàng Trung Ương.

 

Thị trường sẽ dồn sự chú ý vào những gì mà vị chủ tịch Fed sẽ nói về việc lạm phát gia tăng và triển vọng tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Nên đọc
Theo VOH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo