Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tuần qua: Ngoại tăng tốc, nội thụt lùi

Giá vàng tuần qua là một nghịch lý giữa bức tranh lạc quan của thị trường quốc tế với sự èo uột của thị trường trong nước.

Giá vàng thế giới tuần qua tăng khoảng 2,4% so với tuần trước, có thời điểm chạm mức 1.251/ounce. Nhà đầu tư thế giới theo trường phái giá lên đối với vàng khá hân hoan với xu hướng tăng liên tiếp 5 phiên của kim loại quý, tính tới ngày thứ Tư vừa qua. Hiện tại, giá vàng quốc tế vẫn neo quanh mức cao nhất 3 tuần qua.

Theo phân tích của các chuyên gia, những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Hà Lan, Pháp và những chính sách mới của Tổng thống Donald Trump cũng là một nhân tố thúc đẩy giá vàng đi lên.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Fed đã đưa ra nhận định thận trọng về lộ trình nâng lãi suất trong năm nay. Theo đó, quan chức Fed cho rằng, việc điều chỉnh lãi suất đồng bạc xanh trong tương lai sẽ diễn ra từ từ chứ không thể vội vàng, điều này ngay lập tức khiến đồng USD giảm giá sau khi đã tăng giá nhiều phiên trước đó.

Trái ngược với xu hướng tăng của vàng thế giới, kim loại quý trong nước diễn biến khá mờ nhạt khi mỗi đợt điều chỉnh tăng lại đan xen nhịp giảm. Giá vàng ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần 36,64 - 36,72 và mức thấp nhất khi dịch chuyển về các phiên cuối tuần ở mức 36,48 - 36,58 triệu đồng.

Theo DOJI, thị trường vàng trong nước không ghi nhận những chuyển động rõ nét về xu hướng giá. Các yếu tố của thị trường thế giới như: diễn biễn của đồng Đôla, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump khó thành hiện thực hay yếu tố giảm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu tác động không nhỏ tới thị diễn biến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, thị trường trong nước phản ứng khá mờ nhạt, có thời điểm không song hành với xu hướng tăng của giá vàng thế giới.

Thị trường chỉ đón nhận lực bán là chủ yếu, phương án mua vào chỉ tập trung một số ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục kỳ vọng kim loại quý trong nước sẽ có cơ hội bứt phá ở các phiên kế tiếp.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo