Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tuần tới dự báo tăng vọt

(DNVN) - Cả giới đầu tư và nhà phân tích đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ hồi phục bất chấp đà lao dốc trong tuần vừa qua.

Tuần này, thị trường kim loại quý chứng kiến nhiều phiên “lao dốc”, giá vàng rơi xuống “đáy” 4 tháng. Trong phiên cuối tuần, giá vàng hôm nay 8/10 đi lên khiến chuyên gia và giới đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ bật tăng trở lại trong tuần sau.

Cụ thể, tại công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng SJC tăng 40.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức mua vào: 35,38 triệu đồng/lượng, bán ra 35,48 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC Hồ Chí Minh: Mua vào 35,37 triệu đồng/lượng; bán ra 33,47 triệu đồng/lượng, báo VTC News đưa tin.

Giá vàng tuần tới dự báo tăng vọt. Ảnh Internet.

Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, giá vàng SJC tăng 60.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức: Mua vào 35,28 triệu đồng/lượng, bán ra 35,53 triệu đồng/lượng. Vàng SJC TP.HCM mua vào 35,28 triệu đồng/lượng, bán ra 35,53 triệu đồng/lượng.

Sau 1 tuần giảm rất sâu, thị trường vàng lại nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư. Trong các cuộc khảo sát do Kitco thực hiện, tỷ lệ người lạc quan với xu hướng đi lên của giá vàng đang tăng lên trông thấy.

Theo báo điện tử Tổ quốc, kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 78% chuyên gia gồm các nhà phân tích và thương gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tang, trong khi 17% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm và 6% tỏ thái độ trung lập.

Một cuộc khảo sát đối với giới đầu tư của Main Street cho thấy, trong số 463 người tham gia, có 264 người tương ứng 57% dự đoán giá vàng sẽ tăng trở lại. 137 người (30%) nhìn nhận giá vàng sẽ giảm, còn 62 người (13%) cho rằng giá của kim loại quý này sẽ đi ngang.

Tuần qua, giá vàng đã giảm giá vàng giảm 4,8%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6/2013. Việc giá vàng xuyên thủng ngưỡng kháng cự an toàn 1,300 USD/ounce khiến cho thị trường có những phiên rơi vào cảnh bán tháo.

 

Tuy nhiên, Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường của CMC Markets tại Canada cho rằng các cuộc tháo chạy đã quá đủ. Ngoài ra, những e ngại về sự bất ổn về chính trị cũng như thị trường tiền tệ sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến với vàng, theo đó giá của kim loại quý này sẽ đi lên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo