Thị trường

Giá vé xe khách tăng “chóng mặt” sau dịp Tết Nguyên Đán

(DNVN) - Những ngày sau dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu đi lại của người dân quay trở lại các thành phố để đi học, đi làm tăng đột biến. Vì vậy, khó tránh được việc quá tải. Nhiều nhà xe đã nhồi nhét khách lên xe tại các tỉnh, thành. Trong khi đó, giá vé tăng lên khoảng 40 - 60% so với ngày thường.

Nhà xe đua nhau tăng giá vé sau dịp Tết Nguyên Đán.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều xe khách tăng giá vé cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Theo tìm hiểu của Phóng viên DNVN, vào những ngày trước Tết, nhiều hãng xe từ Hà Nội đi các tỉnh/thành phố với quãng đường trên dưới 500km đã tăng giá khoảng 40 - 60%. Ngày mùng 5 - 6 Tết, ở chiều ngược lại, mức giá cũng tăng tương tự.

 Cụ thể, các tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Quảng Ninh tăng thêm 20.000 - 50.000 đồng. Các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Yên Bái, Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội – Cao Bằng… tăng 50.000 - 100.000 đồng, tùy từng hãng và từng ngày. Các tuyến đi miền Trung và miền Nam còn tăng cao hơn nữa. Đơn cử, tuyến Hà Nội - Quảng Trị tăng gấp đôi, từ 200.000 đồng ngày thường lên 400.000 - 450.000 đồng ngày Tết. Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Huế tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ngoài việc lấy tiền vé cao gấp nhiều lần, nhiều nhà xe với ghế ngồi hay xe giường nằm lại tìm cách nhồi nhét khách lên xe đã chật kín chỗ, thậm chí phải sắp xếp ngồi kín ở hai luồng trên xe giường nằm. Nhiều người do không đặt vé trước nên không còn vé, khi lên xe chỉ còn cách ngồi ghế "xúp" giữa lối đi.

Chị Len (Bắc Kạn) lên chuyến xe từ Cao Bằng xuống bến xe Mỹ Đình vừa xuống khỏi xe khách đã không khỏi bực tức, "Biết khách trên xe đã quá đông nhưng họ vẫn cố tình đưa tôi lên xe” Ngồi trên xe không khác gì màn tra tấn. Chị Len chia sẻ sau khi xuống tới bến xe Mỹ Đình.

Theo tìm hiểu, vào thời điểm trước, sau Tết Nguyên đán, giá vé xe của một số nhà xe đều đua nhau tăng giá theo kiểu “mạnh ai nấy làm” một cách vô tội vạ. Các nhà xe thu tiền không đúng và cao hơn nhiều so với giá niêm yết công khai. Theo đại diện của Bến xe Mỹ Đình, hiện nay đơn vị chỉ quản lý giá vé tại bến xe, còn việc tự ý tăng giá vé thì không kiểm soát được. Vì đây là sự thỏa thuận của nhà xe và hành khách.

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo