Thị trường

Giá xăng sẽ giảm mạnh vào ngày mai (20/7)?

(DNVN) - Theo dự đoán của giới kinh doanh, giá xăng khả năng sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm trong đợt thay đổi giá bán cơ sở ngày mai 20/7.

Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 5/7, thì vào chiều mai 20/7 sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính để tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu.

Như nhiều lần điều chỉnh giá trước, theo liên Bộ Công Thương – Tài chính thương, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới, góp phần hỗ trợ chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân.

Giá xăng giảm lần thứ 3 liên tiếp?

Theo số liệu được cập nhật trên website của Bộ Công thương, tính đến ngày 15/7, giá xăng dầu tại Singapore - thị trường nhập khẩu chính của các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối trong nước, giá xăng 92 là 50,53 USD/thùng, dầu hỏa: 53,81 USD/thùng, dầu diesel: 53,68 USD/thùng và dầu mazut ở mức 246,55 USD/tấn. 

Theo tính toán, so với ngày 5/7 là thời điểm giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh thì các mức giá trên thấp hơn 1,05-3,62 USD/thùng.

Với các diễn biến tại các thị trường trên các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong nước vẫn đang có lãi khoảng 1.000 - 1.200 đồng/lít xăng và 300 đồng/lít dầu. Theo đánh giá của giới doanh nghiệp, trong lần điều hành tới họ nghiêng về phương án cơ quan quản lý vừa giảm chi mức sử dụng Quỹ BOG vừa giảm giá xăng dầu. Theo đó, có khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm.

Nếu đúng như dự đoán, thì đợt điều chỉnh lần này sẽ là lần thứ 3 liên tiếp giá mặt hàng xăng đi xuống. Trước đó, từ tháng 3 đến nay, giá bán lẻ xăng dầu đã giảm 2 lần và tăng 5 lần.

Trước đó, vào đợt điều chỉnh giá bán cơ sở gần nhất 20/6, Liên Bộ Tài chính - Công thương đã quyết định giảm 200 đồng/lít đối với xăng RON92, xuống mức giá tối đa 15.698 đồng/lít; giá xăng sinh học (E5) giảm 200 đồng/lít, xuống không quá 15.447 đồng/lít...

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo