Pháp luật

Giải cứu 21 phụ nữ, phá đường dây buôn người ở Nepal

(DNVN) - Cơ quan an ninh Ấn Độ ngày 25/7 vừa qua cho biết họ vừa giải cứu 21 phụ nữ Nepal tuổi từ 20 đến 35 trong một đường dây buôn người tại sân bay New Delhi.

Phụ nữ và trẻ em gái là những nạn nhân chủ yếu trong nạn buôn người tại Ấn Độ
Phụ nữ và trẻ em gái là những nạn nhân chủ yếu trong nạn buôn người tại Ấn Độ

Cảnh sát cho biết họ ngăn cản thành công bọn buôn người đang chuyển các cô gái đến Dubai để làm gái mại dâm. Trước đó, cảnh sát bắt giữ hai nhân viên hàng không người Nepal trong đường dây buôn người này. Chính hai người này tiết lộ địa điểm để cảnh sát tổ chức vây bắt nhiều nơi, giải cứu các nạn nhân và thu được nhiều tài liệu quan trọng. 

Vụ việc trên nối gót vụ bắt giữ hai nhân viên của hãng hàng không Air India SATS vào ngày 22/7 vừa qua. Họ cũng bị cáo buộc đã tiếp tay cho việc đưa các cô gái từ Nepal đến Dubai.

Trong quá trình điều tra, hai nhân viên của hãng­ - Manish Gupta và Kapil Kumar khai rằng một số nhân viên khác ở Nepal cũng có dính líu đến việc buôn người này khi dụ dỗ các cô gái và hứa hẹn sẽ cung cấp việc làm cho họ. 

7 cô gái Nepal cũng được giải cứu trong vụ việc lần trước. Tuy nhiên, hai nhân viên này cho biết thêm vẫn còn nhiều cô gái Nepal khác đã bị lừa vào đường dây buôn người. Họ hiện đang ở quanh khu vực Mahipalpur.

Các nghi phạm cũng thừa nhận rằng họ đã đưa trót lọt số lượng lớn các thiếu nữ Nepal đến các quốc gia vùng vịnh bằng việc làm giả giấy thông hành. Với mỗi phi vụ thành công, họ kiếm được từ 4.000-5.000 rupee tiền hoa hồng cho mỗi cô gái. 

 

Thu Phương (Indiatv News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo