Môi trường

Giải cứu ba cá thể culi quý hiếm bị bán trên mạng

Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) phối hợp với công an quận 12, công an quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) vừa giải cứu thành công ba cá thể culi quý hiếm bị rao bán trên mạng. Ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng phòng bảo vệ Động vật hoang dã (ENV) cho biết ngày 16/3.

Ngày 6/3, qua đường dây nóng miễn phí bảo vệ động vật hoang dã, ENV nhận được tin báo có ba cá thể cu li bao gồm một cá thể mẹ và hai cá thể con bị rao bán trên mạng. Ngay lập tức, ENV đã phối hợp với công an quận 12 và công an quận Gò Vấp xác định được đối tượng rao bán trú tại Quận Gò Vấp. Hiện cơ quan công an đã tịch thu tang vật để điều tra làm rõ trước khi đưa ba cá thể culi này về Trung tâm cứu hộ Củ Chi.

 

Culi thuộc nhóm IB, Nghị định 32/2006/NĐ-CP, nhóm các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, nghiêm cấm khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.



Trước đó, ngày 12/3, ENV cũng phối hợp với cảnh sát môi trường quận Tây Hồ và công an phường Thụy Khuê (Hà Nội) giải cứu một cá thể rùa biển quý hiếm đang bị một sinh viên ở quận Tây hồ rao bán trên mạng với giá 6,5 triệu đồng.



Con rùa biển có chiều dài khoảng 20 cm, nặng 0,1 kg, thuộc loài vích, có tên khoa học là Chelonia Mydas. Đây là một trong năm loài rùa biển rất quý hiếm ở Việt Nam, thuộc loài đang nguy cấp trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn quốc tế (IUCN). Ngày 13.3 con rùa trên đã được EVN và Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản Nam Định thả về biển.

 

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo