Xã hội

Giải cứu thành công 4 lao động dân tộc Khơ Mú bị hành hạ tại bãi vàng

Ngày 5-2, ông Trần Quang Lành, trưởng Công an xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), cho biết đã tiếp nhận bốn lao động vừa trốn chạy khỏi bãi đào vàng khu vực khe Hai Nhánh thuộc lòng hồ Tả Trạch (đầu nguồn sông Hương).

Bốn lao động trên đều là người dân tộc Khơ Mú, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo tường trình của các lao động, họ được một người quen cùng quê đưa đi làm thợ đào vàng cho Phạm Văn Dinh (quê Ninh Bình) tại khu vực khe Hai Nhánh từ tháng 8-2012. Mỗi ngày họ phải làm việc từ 5h30-18h, bị bóc lột sức lao động ròng rã như vậy trong suốt 4 tháng qua.

Không những thế, ông Dinh còn thường xuyên đánh đập, hành hạ khi họ làm việc không đạt yêu cầu, đồng thời không cho về quê ăn tết và bắt họ phải làm việc thêm một năm nữa. Đến chiều 2-2, bốn người này đã băng rừng bỏ trốn và bị ông Dinh bắt lại tại địa phận xã Hương Thọ.

Moong Văn Mưng, 17 tuổi, cho biết ông Dinh đã trói và đe dọa sẽ cho người giết nếu họ còn tiếp tục bỏ trốn. Rất may là người dân địa phương đã giải cứu kịp thời và đưa bốn người này đến UBND xã Hương Thọ. Ông Lành cho biết tối 3/2, tên Dinh đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

 

 

Đoàn Huế (Theo TTO)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo