Văn hóa

Giải mã bí ẩn về cây cầu vọng tiếng trẻ con khóc giữa đêm

Có người cho rằng nếu dừng ôtô giữa cầu Van Sant, Mỹ, bạn sẽ nghe thấy tiếng trẻ con gào khóc và tiếng chân bà mẹ trẻ trên nóc xe.

Người Mỹ thường rỉ tai nhau câu chuyện kỳ bí về một cô gái trẻ mang trong mình đứa con ngoài giá thú nhiều năm về trước. Bị gia đình bỏ mặc ngay cả khi lâm bồn, bà mẹ trẻ ôm đứa con đỏ hỏn lao ra ngoài lúc nửa đêm. Cô tìm tới một cây cầu gần nhất, ném đứa bé xuống dòng nước rồi treo mình quyên sinh ngay tại đó.

Dù có nhiều tam sao thất bản, câu chuyện luôn có tình tiết về linh hồn của một đứa trẻ (hoặc nhiều hơn) lang thang trên những cây cầu, tới bây giờ người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng khóc của chúng tại đó. 

Bí ẩn này vô tình được gán với vô số cây cầu trên khắp nước Mỹ, điển hình là cầu Van Sant, thuộc miền đông nam Pennsylvania. Được xây dựng từ năm 1875, cầu Van Sant có tên gọi khác là cầu đập Beaver, bắc ngang qua con lạch Pidcock. Công trình lịch sử này còn nổi tiếng là nơi treo cổ những kẻ trộm ngựa trong quá khứ.

Cầu Van Sant là một trong những công trình lịch sử tại bang Pennsylvania. Ảnh: Visit Bucks County.

Theo lời đồn, nếu dừng ôtô giữa cầu Van Sant, không những bạn sẽ nghe thấy tiếng trẻ con gào khóc mà còn có tiếng chân của bà mẹ trẻ chết oan ức cào trên nóc xe.

Bí ẩn này thôi thúc nhiều người tò mò tìm đến để chứng thực câu chuyện. Cô gái Mỹ, Robyn cùng 5 người bạn từng tới vùng ngoại ô Pennsylvania giữa đêm tối, lần theo GPS ra Van Sant khi còn là những thiếu niên. Họ làm theo đúng những gì được kể lại: dừng xe giữa cầu, tắt máy và chờ đợi. Cả nhóm đã nghe thấy những âm thanh hệt như tiếng trẻ con gào khóc, tất cả hét lên trong sợ hãi và nổ máy lao khỏi chốn hoang vu đó.

Năm 2010, Robyn lại cùng 2 người bạn tìm tới cầu Van Sant, lần này họ mang theo "dụng cụ" bắt ma. Cảnh sát tuần tra đêm dừng xe bên cầu, hỏi thăm cả nhóm. Khi nghe về ý định tìm kiếm những linh hồn của 3 du khách trẻ, cảnh sát phá lên cười và để họ tiếp tục việc của mình.

Robyn và bạn đặt máy ghi âm trên hai đầu cầu rồi nín thở chờ đợi... Màn đêm đen đặc vây quanh họ, bốn bề tĩnh lặng, bỗng một bóng đen xuất hiện. Đó là chủ nhà của một trong những căn hộ gần đó, ông ta hết lời phàn nàn về những phiền toái mà vô số du khách đem lại cho người dân nơi đây, khi họ không ngừng kéo tới và làm những thứ vô nghĩa vào ban đêm.

Ông đã sống tại khu vực đó hơn 30 năm, chứng kiến nhiều kẻ đến đây vẽ graffiti lên cây cầu lịch sử. Nhưng ông chưa từng thấy điều gì bất thường, chỉ có con người và những động vật hoang dã như lũ cáo đỏ.

 

Ngay giây phút đó, Robyn cảm giác như một chiếc chuông nhỏ đang rung lên trong đầu cô. "Có thể chính những con cáo này phát ra tiếng kêu nghe như trẻ em khóc?", Robyn nghĩ.

Không mất quá nhiều thời gian để Robyn tìm kiếm thông tin về hành vi của loài động vật này, đặc biệt tiếng kêu của chúng khi gọi đồng loại hay đánh nhau. Robyn tin rằng cô đã tìm ra chân tướng của những lời đồn về Van Sant.

Sự thật đằng sau những tiếng trẻ con khóc về đêm tại Van Sant phần nào sáng tỏ với giả thiết của Robyn cùng lời khẳng định từ người dân trong vùng. Tuy nhiên, một số du khách ưa khám phá vẫn lặn lội đến đây với mong muốn tự tìm lời giải đáp, nhiều nhóm "săn ma" hy vọng có thể thấy những linh hồn ám tại cây cầu này.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo