Văn hóa

Giải mã bí mật khó tin về geisha Nhật Bản

Các nàng geisha Nhật Bản được đào tạo từ khi còn nhỏ để trở thành những nghệ sĩ giỏi ca hát, nhảy múa, biết chơi nhiều nhạc cụ truyền thống... Geisha không chỉ phục vụ trong các bữa tiệc rượu của nam giới mà còn góp mặt trong sự kiện của phụ nữ.

Geisha Nhật Bản gây chú ý khi luôn xuất hiện trong diện mạo xinh đẹp, kiêu sa. Họ được đào tạo nghiêm khắc từ nhỏ để trở thành một geisha chuyên nghiệp.

Theo đó, họ trước hết được gửi đến trung tâm đào tạo geisha từ nhỏ. Về sau, họ sẽ trở thành geisha học việc, tức Maiko trước khi trở thành geisha thực thụ.

Geisha Nhật Bản là nghệ sĩ thành thạo nhảy múa, ca hát, biết chơi các nhạc cụ truyền thống, cắm hoa... Họ là người dẫn dắt câu chuyện trở nên vui vẻ trong các bữa tiệc rượu của giới thượng lưu Nhật Bản.

Geisha Nhật Bản rất đa tài nên họ còn được mời đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới.

Một số người lầm tưởng geisha là biến tướng của nghề mại dâm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai sự thật. Họ là những người rót rượu và đàn hát trong các bữa tiệc chứ không bán thân.

Không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc rượu của nam giới, geisha còn biểu diễn trong các buổi tiệc của phụ nữ.

Phụ nữ thường là những fan hâm mộ của geisha. Họ xem geisha biểu diễn là sự vinh hạnh.

Do các nàng geisha chỉ chuyên phục vụ tiệc rượu nên các buổi tiệc trà do các nàng Maiko phụ trách. Đây là một phần quá trình học việc để trở thành geisha của Maiko.

Một sự thật gây bất ngờ về các nàng geisha Nhật Bản là họ sẽ không được kết hôn khi làm công việc này. Nếu từ bỏ công việc geisha, họ có thể có cuộc sống hôn nhân như mọi người.

Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng làm geisha và được gọi là Taikomochi. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít geisha là nam.

Nên đọc

Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo