Quốc tế

Giải mã chiến thuật quân sự cực độc của đế chế Ottoman

Để đánh chiếm thủ đô Constantinople của đế chế Byzantine, binh sĩ Ottoman đã sử dụng chiến thuật quân sự vô cùng độc đáo khi kéo thuyền lên bờ để vượt qua tuyến phòng thủ của đế chế Byzantine trước khi tấn công thủ đô Constantinople từ nhiều phía.

Đế chế Ottoman là một trong những đế chế nổi tiếng trong lịch sử nhân loại với nhiều cuộc chinh chiến ác liệt với kẻ thù.

Trong các cuộc chiến, quân đội đế chế Ottoman đã sử dụng nhiều chiến thuật quân sự để đánh bại đối phương và đánh chiếm được nhiều vùng đất mới.

Một trong những chiến thuật quân sự tài tình của người Ottoman được thể hiện qua chiến dịch đánh chiếm Thủ đô Constantinople của đế chế Byzantine năm 1453.

Trong trận chiến trên, quân đội của đế chế Byzantine sử dụng những sợi dây xích khổng lồ giăng ngang cửa vịnh Golden Horn, tuyến đường thủy nối liền Constantinople với biển Marmara.

Binh sĩ Byzantine làm như vậy với mục đích chặn đường tiến công đoàn chiến thuyền của Ottoman áp sát thủ đô Constantinople.

Để vượt qua tuyến phòng thủ này, quân đội Ottoman đã kéo thuyền lên bờ. Kế đến, binh sĩ Ottoman sử dụng một lượng lớn gỗ tròn làm con lăn để di chuyển tàu thuyền trên đất liền.

Nhờ chiến thuật này, tàu thuyền của quân đội Ottoman được vận chuyển vòng qua cửa vịnh trước khi đem hạ thủy và chiến đấu với quân địch. Do vậy, quân đội của đế chế Byzantine ở thủ đô Constantinople bị lực lượng Ottoman tấn công từ nhiều phía.

Cuối cùng, đế chế Byzantine thất thủ trước những đợt tấn công mạnh và thủ đô Constantinople rơi vào tay người Ottoman ngày 29/5/1453.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo