Văn hóa

Giải mã cuộc sống thành phố cổ Pompeii trước khi bị diệt vong

Vì tin rằng núi lửa Vesuvius đã ngừng hoạt động nên người dân ở thành phố cổ Pompeii yên tâm sinh sống tại khu vực này. Theo đó, người dân xây dựng nhiều công trình lớn cũng như trồng các vườn nho, quất... xanh ngút ngàn.

Trước khi núi lửa Vesuvius phun trào dữ dội năm 79 sau Công nguyên và "xóa sổ" thành phố cổ Pompeii, người dân nơi đây không hề hay biết núi lửa này sẽ có ngày "thức giấc" trở lại. Nguyên do là vì nó chưa từng phun trào lần nào trong khoảng 1.800 năm.

Chính vì tin núi lửa Vesuvius đã ngừng hoạt động nên người dân Pompeii an tâm sinh sống dưới chân ngọn núi.

Theo các chuyên gia, hơn 3 triệu người dân sống ở thành phố Pompeii nằm ngay sát núi lửa Vesuvius. Thành phố này là nơi có nhiều người sống ngay gần miệng núi lửa hơn bất cứ nơi nào.

Người dân ở Pompeii trồng những cánh đồng màu xanh bát ngát của chanh, quất, nho... hai bên sườn núi lửa Vesuvius.

Cũng chính bởi vì sinh sống gần núi lửa nên người dân ở Pompeii không có cơ hội sống sót khi núi lửa Vesuvius phun trào bất ngờ vào năm 79 sau Công nguyên.

Nhiều người La Mã thuộc tầng lớp thượng lưu đã ghé thăm thành phố Pompeii để tận hưởng những ngày lễ, hưởng thụ hoặc tìm lạc thú tại.

Hoàng đế La Mã Nero được cho là có căn biệt thự ở Pompeii. Đặc biệt, vợ của ông hoàng này là Poppaea Sabina cũng xuất thân từ thành phố cổ trên.

Người Pompeii đã xây dựng nhiều đền thờ, đại giáo đường... mang đậm phong cách kiến trúc La Mã cổ đại. Những dấu vết về những công trình này vẫn còn tới ngày nay.

Cuộc sống của người dân Pompeii vô cùng sung túc khi có những khu chợ mua bán thực phẩm, lò sản xuất bánh mì hay các địa điểm dành cho những cặp tình nhân...

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo