Văn hóa

Giải thưởng Quả bóng vàng 2016 được xướng tên Cristiano Ronaldo

Mới đây, giải thưởng danh giá Quả bóng vàng 2016 đã chính thức thuộc về ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Đây là kết quả do cơ quan chủ giải - tạp chí France Football (Pháp) công bố rạng sáng 13/12 (giờ Việt Nam). Mọi thông tin đều hoàn toàn trùng khớp với dự báo của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ khi lần thứ tư trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo được tôn vinh ở vị trí số 1 thế giới vì những thành tích rực rỡ giành được trong năm vừa qua.

Hình ảnh Ronaldo và bóng vàng xuất hiện trên trang chủ France Football.

Do đang cùng CLB Real Madrid tham dự World Cup các CLB 2016 tại Nhật Bản nên Ronaldo không có mặt tại lễ công bố kết quả bình chọn. Nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thực sự là người hạnh phúc khi đứng đầu trong danh sách bỏ phiếu được thực hiện bởi 173 nhà báo thể thao trên toàn thế giới.

2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp của anh cho danh hiệu Quả bóng vàng mùa giải này là Lionel Messi và Antoine Greizmann lần lượt về nhì và ba. Cặp đôi nhà Leicester Riyad Mahrez và Jamie Vardy thành công với vị trí thứ 7 và 8.

Với thành tích 4 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng, Ronaldo vượt qua thành tích của các huyền thoại bóng đá là Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten đều 3 lần nhận giải.

Quả bóng vàng đầu tiên mà Ronaldo có được là ở mùa giải 2008 trong màu áo Manchester United. Hai năm sau đó là 2013 và 2014, anh cũng giành giải thưởng danh giá này sau khi đoạt giải của tạp chí bóng đá Pháp France Football và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA kết hợp làm một thành Quả bóng vàng FIFA.

Theo một số nguồn tin, người hâm mộ có một chút tiếc nuối vì kết quả của giải thưởng bị rò rỉ quá sớm sau khi France Football bí mật thực hiện một cuộc phỏng vấn rồi chụp ảnh Ronaldo chiến thắng để làm bìa báo trong ngày công bố. Mặc dù vậy, việc Ronaldo đoạt Quả bóng vàng 2016 vẫn thực sự xứng đáng, được dư luận ủng hộ.

 

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có một năm thực sự thành công khi vô địch Euro 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha, đoạt Champions League và Siêu cúp châu Âu cùng với CLB Real Madrid.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo