Quốc tế

"Giẫm đạp" vùng an toàn ở Syria, phiến quân trả giá đắt

Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của khủng bố sau khi thỏa thuận về 4 vùng an toàn ở Syria bị phiến quân vi phạm ở Bắc Homs.

Các nhóm khủng bố đã triển khai các đơn vị tên lửa tại khu vực al-Qantou và dội hỏa lực vào làng Jabourin ở Tây Bắc Homs.

Động thái này của phiến quân đã vi phạm trắng trợn thỏa thuận vùng an toàn vừa có hiệu lực. Ngay sau đó, quân đội Syria đã "quét sạch" các trung tâm của khủng bố trong khu vực để trả đũa vụ tấn công.

Binh lính của quân đội Syria tấn công khủng bố.

Trong khi đó, quân đội chính phủ cũng tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi chúng đang cố xâm nhập vào căn cứ quân sự của quân đội trong khu vực al-Rajm al-Aali, Tal Shiheh và Tal al-Madareh ở Đông Homs.

Đồng thời, các lực lượng quân đội vẫn tiếp tục tấn công đường dây phòng thủ của IS ở núi al-Shoumeriyeh ở Đông Homs vào ngày 7/5 và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi nhiều vị trí khác trong khu vực. Binh lính Syria sau đó đã giành quyền kiểm soát ngọn đồi Madarej al-Some'eh, giết chết và làm bị thương một số tên khủng bố.

Theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria trong ít nhất sáu tháng.

Các khu vực leo thang sẽ được thiết lập tại 4 khu vực của Syria, bao gồm Idlib và một số tỉnh lân cận (Aleppo, Lattakia và Hama), khu vực phía bắc Homs, vùng ngoại ô Đông Ghouta của Damascus và một số các tỉnh phía Nam của Syria - Dara'a và Quneitra. 

 

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo