Pháp luật

Giám đốc bắt người quỳ lạy giữa đường

Nghi ngờ bà Nguyễn Thị Gang (SN 1959) đi nói chuyện với nhiều người về việc con rể bà vào nhà nghỉ với con gái mình, ông Nguyễn Tiến Đạt (Giám đốc Cty TNHH Tấn Đạt) đã đến nhà chửi bới rồi bắt bà Gang ra giữa ngã ba Kế (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) quỳ lạy mình, lạy bốn phương.

Bà Gang chỉ đoạn đường bà bị bắt quỳ lạy.

 

Trong bản luận tội của đại diện VKSND thành phố Bắc Giang tại phiên tòa xử Nguyễn Tiến Đạt về hành vi “làm nhục người khác” được TAND thành phố Bắc Giang mở ngày 7/4, nêu rõ: 

 

Sáng 31/7/2013, Nguyễn Tiến Đạt (phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang) nghe điện thoại của vài người nói về việc bà Gang sang kể chuyện với hàng xóm ở khu vực ngã ba Kế rằng, con rể bà Gang đi nhà nghỉ với con gái ông Đạt hai lần.

 

Ngay buổi trưa, Đạt đến nhà gặp bà Gang để hỏi về việc này thì bà Gang trả lời không có chuyện đó. Một lúc sau, Nguyễn Thị Lợi (chị gái vợ Đạt), Lại Tuấn Long (con rể bà Gang và một phụ nữ đeo kính đen, khẩu trang, mặc áo chống nắng) bước vào. 

 

Tại đây, Đạt và Lợi hỏi nhiều lần nhưng bà Gang đều trả lời là không nói nên hai bên to tiếng khiến nhiều người xung quanh xúm đến xem.

 

Để chứng minh, hai bên dẫn nhau đến nhà bà Loan ở gần đó để gặp bà Dung (người mà Đạt cho là đã được nghe bà Gang nói chuyện) để đối chứng. 

 

Khi bà Dung tiếp tục nói không biết, Lợi tát vào mặt bà Gang. Người phụ nữ đeo khẩu trang, kính đen rút từ trong người ra một đoạn dây vụt liên tục vào người bà Gang. 

 

Thấy vậy, Lại Tuấn Long vào can ngăn thì Đạt, Lợi và người đàn bà đeo kính đen lại đưa bà Gang về nhà bà Gang. Tại đây, Lợi và Đạt bắt bà Gang phải viết giấy xin lỗi nhưng bà Gang không nghe. Thấy vậy, Đạt bắt bà Gang phải đi ra ngã ba Kế để xin lỗi công khai trước mặt người dân.

 

Vừa bị quỳ, vừa bị đánh

 

Cũng theo bản luận tội, khi đến đúng ngã ba Kế, Đạt, Lợi cầm ô đứng đối diện, cách bà Gang khoảng 1 mét. Giữa trưa Đạt cầm ô bắt bà Gang quỳ xuống giữa đường để xin lỗi. 

 

Bà Gang quỳ hai gối xuống đường rồi hướng tay về phía Đạt lạy 3 lần. Khi lạy xong thì Đạt, Lợi lại bắt bà Gang quỳ lạy bốn phương trời. Bà Gang lại tiếp tục lạy, khi bà đứng lên, Lợi tiếp tục lao đến dùng tay tát liên tiếp vào mặt… Cơ quan điều tra trưng cầu giám định mức độ tổn hại sức khỏe của bà Gang cho thấy tỷ lệ tổn thương là 2%.

 

Tại phiên tòa ngày 7/4, nhiều nhân chứng tỏ ra gay gắt khi nói về hành vi của Nguyễn Tiến Đạt. Đáp lại những lời buộc tội ấy, Đạt phủ nhận những hành vi đánh và bắt quỳ lạy của mình. 

 

Đạt cho rằng, mình làm tất cả mọi việc chỉ là để bảo vệ uy tín của con gái mình lúc đó chưa có chồng. Bản thân doanh nghiệp của Đạt là doanh nghiệp lớn, được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. 

 

Tòa án triệu tập lúc 7 giờ 30 phút nhưng hơn 8 giờ sáng Đạt mới đánh xe đến. Thậm chí trong lúc tòa đang xét xử, Đạt vẫn xin phép HĐXX ra ngoài nghe điện thoại. Còn Nguyễn Thị Lợi khai nhận toàn bộ hành vi của mình, chấp nhận bị phạt tiền và bồi thường cho bà Gang.

 

Viện không nghe Tòa

 

Vụ việc đã qua 3 phiên xử sơ thẩm. Hai phiên, HĐXX quyết định hoàn hồ sơ cho VKSND thành phố Bắc Giang yêu cầu tiến hành đối chất giữa bị cáo, người bị hại, người làm chứng về những mâu thuẫn trong lời khai để xác định có hay không việc Đạt ép buộc bà Gang quỳ lạy, ai là người trực tiếp bắt bà Gang quỳ lạy, yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Thị Lợi, xem xét hành vi của “người phụ nữ bịt mặt”… Tuy nhiên, VKS cho rằng, không cần thiết điều tra bổ sung nên chuyển nguyên hồ sơ cho Tòa án.

 

Tại phần luận tội, VKS giữ nguyên quan điểm cho rằng, Nguyễn Tấn Đạt phạm tội làm nhục người khác và đưa ra hình thức xử lý là áp dụng hình phạt... Được nói lời sau cùng, Đạt vẫn không nhận tội. HĐXX tuyên bố tạm nghỉ để nghị án và sẽ tuyên án vào 14 giờ chiều nay (8/4).

Theo Tiền phong
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo