Quốc tế

Giám đốc FBI bị sa thải: Động thái mới nhất của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/5 tiết lộ rằng, ông muốn nhanh chóng bổ nhiệm Giám đốc FBI mới để thay thế ông James Comey - người đã bị ông sa thải trong tuần này.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu với báo giới đi cùng ông trên chiếc Không lực 1 rằng, ông có thể đưa ra quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trước khi ông lên đường thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên vào tuần tới. 

Giám đốc FBI James Comey vừa mới bị Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải.

Những người chỉ trích ông Trump bất ngờ sa thải ông Comey khi FBI đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, và mối quan hệ có thể giữa Moscow với chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump. Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. 

Ông chủ Nhà Trắng cho biết, các ứng viên cho chiếc ghế Giám đốc FBI đều là "những người rất nổi tiếng" và "rất nổi bật". 

Theo một quan chức Nhà Trắng, ông Trump đang cân nhắc 11 người để thay thế ông Comey. Quyền Giám đốc FBI Andrew McCabe, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John Cornyn, Thẩm phán tòa phúc thẩm bang New York  Michael Garcia và cựu trợ lý tổng chưởng lý Alice Fisher sẽ được phỏng vấn vào ngày hôm nay. 

Quyết định này phải được xác nhận bởi Thượng viện Mỹ - nơi đảng Cộng hòa chiếm đa số. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo