Xã hội

Giám đốc một công ty Luật trúng tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

(DNVN) - Theo kết quả kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ Bộ Tư pháp năm 2015, Luật sư Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật Vietthink đã trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Văn phòng Bộ Tư pháp cho biết, Bộ này đã có kết quả Kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 đối với ba chức danh: Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Trả lời PV, ông Trần Tiến Dũng cho biết người phát ngôn Bộ Tư pháp, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới công tác tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý và Đề án tiếp tục thí điểm thi tuyển lãnh đạo Vụ một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, Bộ Tư pháp đã hoàn thành Kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 đối với 3 chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Ông Lê Đình Vinh (thứ tư từ trái qua) trở thành tân Hiệu trưởng Trương Đại học Luật.
Ông Lê Đình Vinh (thứ tư từ trái qua) trở thành tân Hiệu trưởng Trương Đại học Luật Hà Nội.

Theo ông Dũng, kỳ thi đã được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công khai và khách quan theo đúng Đề án, Kế hoạch đã đề ra. 8 ứng viên dự thi vào các chức danh thi tuyển đã trải qua 3 phần thi: Xây dựng Đề án, Bảo vệ Đề án và Trả lời câu hỏi tình huống . Đối với chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ứng viên còn trải qua nội dung Phỏng vấn tiếng Anh, đánh giá năng lực ngoại ngữ trong phần thi Trả lời câu hỏi tình huống.

Người phát ngôn Bộ Tư Pháp cũng cho biết, qua thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm và khách quan của các thành viên Hội đồng thi tuyển, kết quả thi của 8 ứng viên đã được công bố công khai. Trên cơ sở kết quả thi, Hội đồng thi tuyển đã lựa chọn được 3 ứng viên trúng tuyển vào 3 chức danh lãnh đạo.

Cụ thể, ông Đồng Ngọc Ba (Phó cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật) trúng tuyển vào chức danh Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; ông Lê Đình Vinh (Luật sư) trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội và bà Trần Thu Hường (Trưởng phòng Tổ chức bộ máy, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp) trúng tuyển vào chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp cũng cho biết, các ứng viên trúng tuyển sau khi được bổ nhiệm giữ các chức danh lãnh đạo sẽ phải triển khai thực hiện các Đề án đã xây dựng và bảo vệ thành công.

Điều đặc biệt trong kết quả thi tuyển các chức danh lãnh đạo của Bộ Tư Pháp, đối với trường hợp ông Lê Đình Vinh, đây là lần đầu tiên, một luật sư, giám đốc công ty luật đã trở thành Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội qua thi tuyển.

 

Được biết, ông Lê Đình Vinh (43 tuổi) quê Vĩnh Phúc, từng là cử nhân Luật (1995) ở trường Đại học Luật Hà Nội. Ông này hiện đang là giám đốc Công ty Luật Vietthink và là người có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn cho các doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề nên am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Đồng thời cũng là Trọng tài viên của VIAC và là luật sư lâu năm, có uy tín trong việc tranh trụng các vụ án dân sự, kinh tế.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo