Pháp luật

Giáng cấp bậc một công an đi xe biển giả trong vụ tai nạn chết người

Để xảy ra tai nạn giao thông khiến một người chết, nhà chức trách đã quyết định giáng từ hàm thượng úy xuống trung úy với Phạm Cao Hoàng.

Ngày 26/5, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa thi hành kỷ luật giáng bậc hàm từ thượng úy xuống trung úy với ông Phạm Cao Hoàng vì đã có hành vi vi phạm trong điều khiển ôtô xảy ra tai nạn làm chết người.

Trước khi vụ việc xảy ra, ông Hoàng là cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ - PX14, Công an Hà Tĩnh.

Ông Phạm Cao Hoàng bị kỷ luật giáng bậc hàm và chuyển công tác. Ảnh: Phan Hoài.

Khoảng 12h ngày 16/2 (mùng 1 Tết Mậu Tuất), ông Hoàng điều khiển ôtô biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh lưu thông trên quốc lộ 15.

Khi đến địa phận xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) thì xe này xảy ra va chạm với xe đạp do ông Nguyễn Sỹ Ngụ điều khiển làm người này ngã xuống đường, tử vong sau đó.

Công an huyện Can Lộc kết luận, ông Ngụ đạp xe đi từ đường làng ra quốc lộ  ngược chiều, sai phần đường đâm trúng ôtô do ông Hoàng điều khiển, dẫn đến tử vong, nên không khởi tố vụ án.

Chiếc xe ông Hoàng điều khiển va chạm với xe ông Ngụ. Ảnh: Phan Hoài.

Tuy nhiên, công an đã xử phạt hành chính gần 11 triệu đồng và tước giấy giấy phép lái xe 3 tháng với ông Hoàng vì đã vi phạm các lỗi không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên; không mang theo giấy đăng ký xe; điều khiển xe biển số giả khi lưu hành trên đường; điều khiển xe ôtô hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ; lỗi xe không có bảo hiểm.

Hơn 3 tháng điều tra thêm, Công an Hà Tĩnh quyết định thi hành kỷ luật giáng bậc hàm đối với Phạm Cao Hoàng và điều chuyển công tác cán bộ này về Công an huyện Lộc Hà.

 

Nên đọc
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo