Quốc tế

Giành thế chủ động, quân đội Syria đánh phủ đầu IS ở Homs

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã bắn phá vị trí của IS ở ba khu vực trước khi khủng bố bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn ở Tây Nam Homs.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dự kiến ​​sẽ tấn công các tuyến phòng thủ của các lực lượng quân đội chính phủ ở Tây Nam Homs, cách thành phố al-Quaryatayn 10km về phía Nam, vùng núi Fataha al-Mahsah phía Nam của đập al-Quaryatayn và khu vực Thaniyah al-Mazibleh.

Quân đội Syria giành thế chủ động, đánh phủ đầu IS ở thành Homs.

Tuy nhiên, kế hoạch trên đã bị phá hủy sau khi quân đội Syria giành thế chủ động, điều đơn vị pháo binh và tên lửa đánh đòn phủ đầu IS tại các khu vực trên, tiêu diệt hàng chục các tay súng.

Trong khi đó, không quân Syria đã xuất kích, dội bom thiêu rụi các vị trí của IS ở mỏ dầu al-Sha'er, các thị trấn của al-Sukhnah và al-Tibeh ở Đông Homs.

Các nguồn tin ở Bắc Homs báo cáo rằng các binh lính tham gia các cuộc đụng độ dữ dội với các phần tử khủng bố ở phía Đông của hòn đảo al-Houleh, trong khi các đơn vị pháo binh và tên lửa bắn phá các trung tâm tập trung khủng bố ở khu vực này.

Trước đó, lực lượng chính phủ đã thọc sâu vào các vị trí của IS ở phía Nam núi al-Abtar, Salam al-Qarbi, al-Sultaniyah và Um al-Rish ở Đông tỉnh Homs phá hủy nhiều thiết bị quân sự, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo