Quốc tế

Giao tranh ác liệt với IS, Syria giải vây ngôi làng chiến lược ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria ngày 7/8 đã tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Đông Homs và kiểm soát hoàn toàn ngôi làng chiến lược trong khu vực.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, ngày 7/8, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Đông Nam Jubb al-Jarah và giải phóng ngôi làng chiến lược Manoukh, Đông Bắc khu vực Jubab Hamd khỏi sự kiểm soát của khủng bố.

Giao tranh ác liệt với IS, Syria giải phóng ngôi làng chiến lược ở Đông Homs.

Trong khi đó, đơn vị pháo binh và tên lửa của chính phủ Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của IS trong chiến trường ở Đông Homs, tiêu diệt một số xe quân sự và giết chết hàng chục phiến quân khủng bố.

Báo cáo trước đó cho biết không quân Syria đã điều lực lượng chiến đấu cơ xuất kích tấn công không ngừng nghỉ vào các hoạt động và trung tâm tập trung của IS ở thị trấn và làng Um Sahriaj, phía đông của al-Tayebeh, Toweinan và Humeimeh gần biên giới tỉnh của Deir Ezzur với Homs, phá hủy trung tâm chỉ huy, thiết bị vũ khí quân sự của khủng bố.

Ngoài ra, chiến đấu cơ Syria đã nhắm mục tiêu đến các trung tâm thu thập thông tin của IS tại các làng al-Khashabiyeh, al-Fasedeh, Abu Habilat, Jani al-Bawi, al-Dakileh Shomali và Salba ở Đông Hama. Nguồn tin quân sự báo cáo một số lượng lớn tên khủng bố đã bị giết, một số trung tâm chỉ huy tác chiến và xe quân sự của IS đã bị phá hủy trong các cuộc không kích.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo