Quốc tế

Giao tranh ác liệt với quân đội Syria, Al-Nusra khốn đốn ở Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ra khỏi các vị trí ở Tây Nam Damascus và giành quyền kiểm soát khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) và các tay súng thuộc nhóm khủng bố Ahrar al-Harmoun ở phía Đông dãy núi Bardaya và phía Bắc thị trấn al-Mughur al-Mir ở Tây Nam Damascus.

Giao tranh ác liệt với quân đội Syria, Al-Nusra khốn đốn ở Tây Nam Damascus.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã đẩy lùi Al-Nusra ra khỏi nhiều vị trí, giành quyền kiểm soát toàn bộ con đường nối al-Mughur al-Mir và nông trại Beit Jinn. Hiện, quân đội Syria đang cố gắng vây hãm khủng bố từ 3 phía al-Mughur al-Mir, al-Zahr al-Aswad và đồi Mravan.

Binh lính Syria cũng chiến đấu dữ dội với phiến quân khủng bố ở Tây Nam làng Kafr Hoor thuộc Tây Nam Damascus, giành quyền kiểm soát đồi Tal al-Sawadi 1 và 2. Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào một số vị trí của khủng bố trong khu vực. 

Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại Mặt trận Al-Nusra, và kiểm soát một số khu vực tại Tây Nam Damascus, cắt đứt tuyến tiếp tế tới căn cứ then chốt của khủng bố. Một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi những tên còn lại đã trốn khỏi chiến trường sau cuộc tấn công. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo