Quốc tế

Giao tranh dữ dội với Al-Nusra, lính Syria-Hezbollah cắt đứt tuyến tiếp tế

(DNVN)-Quân đội Syria và các tay súng Hezbollah của Lebanon đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại khu vực đồi núi ở biên giới chung, cắt đứt tuyến tiếp tế chính của nhóm khủng bố Al-Nusra từ Lebanon tới Syria.

Binh lính Syria và các tay súng Hezbollah tiếp tục cuộc chiến dữ dội chống lại Al-Nusra và áp đặt quyền kiểm soát đầy đủ đối với cao nguyên Faliteh ở Syria, đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực này. 

Một nguồn tin xác nhận rằng, tuyến tiếp tế của Al-Nusra giữa Syria và Lebanon đã bị cắt đứt sau khi Faliteh bị quân đội Syria và Hezbollah chiếm giữ. 

Trong khi đó, lực lượng kháng cự này đụng độ ác liệt với khủng bố ở cao nguyên Arsal và áp đặt queyefn kiểm soát một loạt cao nguyên Sha'abat al-Sharaf, Heqab Wadi al-Kheil, Zalil Wadi al-Reihan cùng hai vị trí ở Wadi al-Reihan và Haqab al-Tabah. 

Giao tranh dữ dội với Al-Nusra, lính Syria-Hezbollah cắt đứt tuyến tiếp tế

Các tay súng Hezbollah cũng đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi cao nguyên al-Nahlah Sha'abah và vươn tới khu vực miền Trung của cao nguyên Arsal, kiểm soát vị trí Wadi al-Ma'isarah. 

Các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, gần 70% cao nguyên Arsal hiện do phong trào Hezbollah kiểm soát.

Hôm 23/7, lực lượng này đã giao tranh ác liệt với Al-Nusra ở cao nguyên Arsal và giành quyền kiểm soát khu vực Wadi al-Oweni - một trong những trung tâm thiết yếu nhất của Al-Nusra. 

Trong khi đó, các tay súng Hezbollah đã áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Sho'abah al-Qal'ah ở phía Đông và chiếm giữ hai khu vực Wadi al-Dab và Wadi al-Reihan. 

Một nguồn tin quân sự trong khu vực tiết lộ, 46 thành viên của nhóm Al-Nusra đã bị tiêu diệt, và hàng chục tên khác bị thương trong ngày thứ ba Hezbollah thực hiện chiến dịch chống khủng bố ở cao nguyên Arsal. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, 23 tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt tại cao nguyên Flaiteh ở Tây Qalamoun.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo