Quốc tế

Giao tranh khốc liệt với IS, "Hổ" Syria thu về 4 ngôi làng ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công mới chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng nông thôn phía đông bắc của tỉnh Homs.

Được hỗ trợ bởi Quân đoàn 3 và 5, Lực lượng "Hổ" của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã tấn công vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực phía bắc thị trấn al-Sukhnah vừa được giải phóng của tỉnh Homs.

Giao tranh khốc liệt với IS, "Hổ" Syria thu về 4 ngôi làng ở Đông Homs.

Nguồn tin cho biết, quân sội Syria đã ghi một bước tiến lớn sau khi giao tranh khốc liệt với những kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo hiện diện trong khu vực. Theo báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria đã giải phóng ít nhất 6 quả đồi và 4 ngôi làng ở vùng nông thôn phía bắc thị trấn al-Sukhnah hôm 21/8, bao gồm Al-Qawir, Al-Kawir, Al-Altoum và Daher Al-Matla.

Hiện, quân đội Syria đang cố gắng giành kiểm soát các tuyến đường cung cấp viện trợ cuối cùng của IS ở khu vực này.

Trước đó, phiến quân IS đã mở cuộc tấn công quy mô lớn bằng cách nã pháo vào vị trí của quân đội Syria ở khu vực Humeimeh gần trạm bơm T-2, dọc biên giới Homs-Deir Ezzur.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của IS đã phải chịu thất bại thảm khốc sau khi quân đội Syria bắn các tên lửa dẫn đường chống tăng giết chết 35 tay súng, phá hủy một chiếc xe bọc thép cùng một chiếc xe tăng của nhóm khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo