Quốc tế

Giao tranh với IS, quân đội Syria giành lại 4 ngôi làng chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố IS ở Đông Hama hôm 6/9 và giành quyền kiểm soát nhiều ngôi làng.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố ở Đông Hama.

Giao tranh dữ dội với IS, quân đội Syria giành về 4 ngôi làng chiến lược.

Các cuộc tấn công đã giúp quân đội chính phủ Damascus chiếm quyền kiểm soát các ngôi làng chiến lược Abu Ramal, al-Marami, Mas'oud và al-Tobileh. Hàng chục phiến quân IS bị thương nặng cùng với nhiều thiết bị vũ khí quân sự bị phá hủy sau vụ đụng độ khốc liệt.

Các báo cáo trước đó cho biết binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với một nhóm các tay súng khủng bố IS ở Đông Hama vào ngày 5/9 và tịch thu nhiều vũ khí do Mỹ chế tạo, trong đó có tên lửa chống tăng TOW trên một con đường nối thị trấn al-Sa'an tới thị trấn Ithriya. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã phát hiện một số vũ khí và đạn dược của IS tại thị trấn Tahmaz ở Đông Hama với 100.000 viên đạn, hàng chục khẩu súng máy cùng một số hệ thống thông tin liên lạc và máy tính. 

Quân chính phủ cũng đã phát hiện 47 tên lửa tại vị trí của IS trong khi tiến hành chiến dịch tăng cường tại thị trấn mới được giải phóng Aqayrabat.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo