Thị trường

Giật mình với giá các loại cây cảnh độc lạ dịp Tết Mậu Tuất 2018

(DNVN) – Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần, thị trường cây cảnh lại “sốt xình xịch”. Hãy cùng điểm lại một số cây cảnh giá "trên trời", đẹp mê hồn chỉ có những đại gia mới dám "móc hầu bao".

Theo Zing, tác phẩm "duối tình mẫu tử" của anh Nguyễn Ngọc Trai (trú tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) trưng bày tại hội chợ Tết ở Mỹ Đình (Hà Nội) được anh hét giá lên đến 15 tỷ đồng.

>> Xem thêm: TIN HOT NHẤT NGÀY 2/2: Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường, gấp rút khởi tố nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Cặp khế trên 400 năm tuổi này do đích thân vua Gia Long trồng và chăm sóc, được đánh giá là cặp khế cổ nhất Việt Nam. Hiện cặp khế này được sở hữu bởi đại gia Toàn “đô la” (Việt Trì, Phú Thọ). Theo VietNamNet, giá trị cặp khế này hơn 10 tỷ đồng.

Theo VnExpress, ông Biên, quản lý vườn mai ở Tô Hiến Thành (quận 10) cho biết, năm nay công ty cung cấp ra thị trường khoảng 120 cây mai đẹp, trong đó có khá nhiều mai cổ thụ cao từ 2-4m. Giá mỗi cây mai cổ thụ cho thuê từ 50 đến 90 triệu đồng, còn giá bán lên tới hàng tỷ đồng tùy thuộc vào tuổi thọ và thế của cây.

Theo VOV, dành 20 năm để chăm sóc và uốn nắn, cây xanh với tên gọi "Phố cổ Hà Nội" của ông Nguyễn Văn Ngọ ở Thạch Thất (Hà Nội) được định giá 1 tỷ đồng.

Theo Pháp luật Net, gốc cây sưa đỏ gỗ lũa này được một nhà vườn ở Đồng Nai tạo tác thành chậu bonsai đẹp mắt và rao giá lên tới 1,4 tỷ đồng. Sở dĩ chậy sưa này có giá "chát" như vậy bởi theo nhà vườn thì chúng có tuổi đời tới trăm năm, có mùi thơm dễ chịu.

Theo Infonet, cặp cây cảnh hình chó làm từ hoa trang đang được trưng bày tại hội chợ triển lãm sinh vật cảnh ở Mỹ Đình nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Cặp "chó cảnh" cao hơn 2,5m được trồng và cắt tỉa trong vòng 10 năm Hiện cặp "chó cảnh" này được người chủ rao bán gần 350 triệu đồng.

Theo Dân Việt, cây quất có thế "Kim Long Bạch Mã" này có người trả đến 100 triệu đồng nhưng nghệ nhân Thế Mạnh (chủ vườn quất Thế Mạnh, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) không muốn bán. Bởi vì, đây là tâm huyết 7 năm của ông.

Vườn bưởi cảnh cổ thụ nhà anh Hoàng Văn Mến (thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có khoảng 60 gốc, phần lớn các gốc bưởi đều có tuổi thọ cao khoảng vài chục năm, giá rao bán mỗi cây từ hàng chục triệu đồng đến cả trăm triệu, theo Infonet.

Với ý nghĩa may mắn, xum xuê no đủ... địa lan kiếm Trần Mộng (địa lan Sa Pa) được nhiều đại gia cả bỏ trăm triệu "săn" chơi Tết. Theo Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo, một đại gia bất động sản tại Hà Nội mới đây cũng chi hơn 1 tỷ để mua 5 chậu địa lan kiếm Trần Mộng. Cả 5 chậu địa lan đều có số lượng từ 78 đến trên 100 cành, mỗi cành hoa dài 1,3m và có giá lên tới 2,2 triệu đồng.

Chủ nhân của những cây quất lục bình là anh Kim Thắng cho biết: “Đây là năm thứ 2 anh thuê uốn những cây quất cho ra hình lọ lục bình và cho đến năm nay thì mới được nhiều người biết đến”. Những cây quất lục bình có chiều cao khoảng 2,8m (tính cả chậu) và được tạo từ một thân duy nhất. Tất cả nhà vườn của anh Thắng có 5 cặp quất lục bình, vì việc tạo hình cho cây phải thuê thợ và sự chăm sóc, vận chuyển nên giá bán giao động từ 40 đến 45 triệu đồng, theo Pháp luật Net.

Loại chuối “siêu lạ” này xuất xứ từ Australia, có tên là Dacca. Kích cỡ quả nhỏ hơn chuối thông thường, nhưng vỏ dày màu tím đỏ, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ, cho nên được nhiều người mua về bày trí mâm ngũ quả ngày Tết. “Những năm trước có nơi bán vài trăm nghìn/nải, còn năm vừa rồi tôi có đi chợ miền Tây thì có bán cho người dân ở đây giá 70-80.000 đồng/nải. Tuy nhiên, vào dịp gần Tết giá sẽ cao hơn”, một chủ vườn ở Đắk Nông chia sẻ, theo Dân Việt.

 Những "siêu phẩm" quất cảnh mang tên "Tinh hoa đại dương" do anh Phạm Văn Hoàn - một kiến trúc sư ở Văn Giang (Hưng Yên) dành nhiều tâm huyết thực hiện cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay. Các chậu quất được tạo hình từ cốt thép sau đó đắp xi măng bên ngoài để tạo hình.  Theo Việt Nam mới, một chậu quất cảnh có giá dao động 40-95 triệu đồng.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường hoa cây cảnh Tết Mậu Tuất những chậu chanh phú quý tạo dáng bonsai đẹp mắt của hợp tác xã nông sản Phú Quý (Hưng Yên) nhanh chóng tạo được sự chú ý của không ít người tiêu dùng Hà Thành. Rất đông người đến xem, chiêm ngưỡng và thậm chí chi số tiền lớn để sở hữu loại cảnh độc lạ này. Theo VietQ, Mức giá trung bình rẻ nhất của chậu cảnh chanh vàng phú quý là từ 2-5 triệu đồng. Đắt hơn có những chậu giá từ 15-17 triệu đồng, đắt nhất là 60 triệu đồng. Đây là những chậu cảnh tuổi đời lâu, cây sai trĩu trái và được uốn thế cực lạ.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo