Doanh nhân

Giàu… như Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là một cái tên nổi tiếng nhất, nhì trong showbiz Việt. Gần 20 năm xuất hiện trong công chúng, tên tuổi của cô chưa khi nào bớt sức nóng với khán giả. Thậm chí càng ngày, cô càng được chú ý nhiều hơn vì độ chín của giọng hát cũng như phong thái ứng xử với mọi người. Mỹ Tâm còn nổi tiếng về độ giàu nữa. Hãy xem, cô giàu những gì nhé.

Giàu tài năng

Showbiz vốn nhiều cạnh tranh, áp lực. Một ca sĩ đứng vững trong thời gian một vài thập kỷ, luôn được công chúng mến mộ, chắc chắn phải tài năng, thậm chí là tài năng lớn. Dĩ nhiên không thể phủ nhận showbiz nhiều chiêu trò, và không ít ca sĩ nổi tiếng nhờ chiêu trò. Nhưng chiêu trò, như một quy luật, là cái nhất thời. Bằng chứng không có tên tuổi nào “nổi” được lâu nhờ mấy chiêu thức đánh bóng, gây xì- căng- đan. Bầu trời showbiz mỗi năm chứng kiến không biết bao nhiêu “ngôi sao” mọc lên rồi tắt lịm vì lạm dụng công nghệ lăng xê mà lười lao động, thiếu tài năng. Riêng “sao” Mỹ Tâm thì vẫn ở đó, ánh sáng luôn đủ rực rỡ để cuốn hút công chúng. Cô thậm chí còn là một ngôi sao “sạch”, ít xì-căng-đan nhất. Mỹ Tâm có một lượng fan khổng lồ luôn hết lòng vì thần tượng của mình. Trên mạng xã hội, nếu có một ý kiến nhận xét nào đó không đúng về Mỹ Tâm, hãy dè chừng fan của cô. Họ sẽ không ngại “chiến đấu” để bảo vệ thần tượng của mình đến cùng.

Mỹ Tâm - nữ nghệ sỹ chuyên cần, âm thầm lao động mỗi ngày.

Trong nhà của Mỹ Tâm, nếu có một chiếc tủ để đựng giải thưởng, thì chắc hẳn cái tủ đó sẽ chật các giải thưởng mà cô đã dành được trong suốt những tháng năm làm nghề đã qua của mình. Trong khuôn khổ một bài báo, nếu kể tỉ mỉ các giải thưởng của Mỹ Tâm, thì xem chừng rất tốn giấy mực. Một vài giải thưởng lớn Mỹ Tâm đã dành được làm ví dụ, như giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất của MTV Việt Nam, giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Mnet Asian Music Awards 2012 hay giải thưởng Nghệ sĩ bán được nhiều album nhất khu vực tại lễ trao giải World Music Awards 2014 diễn ra tại Monte Carlo, Monaco.  Mỹ Tâm cũng là ca sĩ tổ chức nhiều live show đông khán giả bậc nhất. Năm 2004 cô là ca sĩ Việt Nam đầu tiên tổ chức live show của mình tại Sân vận động Mỹ Đình, với sự đầu tư lớn cho sân khấu, âm thanh hiện đại bậc nhất và bán được số vé kỷ lục cho 20.000 khán giả. Live show Heartbeat của cô năm 2014 thu hút tới hơn 60.000 khán giả ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trở thành live show đông khán giả nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Giới chuyên môn đánh giá cao Mỹ Tâm vì cô có ngoại hình sáng sân khấu và khả năng thanh nhạc tốt. Cô cũng nổi tiếng là một ca sĩ làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm, có chiến lược. Đối với âm nhạc, Mỹ Tâm bao giờ cũng rất nghiêm túc, luôn luôn có sự đầu tư bài bản, kỹ càng. Mỹ Tâm cũng rất ý thức về việc giữ gìn một hình ảnh sạch, không xì-căng-đan. Nhiều người cho rằng, Mỹ Tâm xuất hiện đúng thời điểm nhạc Việt đang cần một gương mặt mới và thị hiếu khán giả hướng nhiều đến yếu tố giải trí. Về tiềm năng giọng hát, Mỹ Tâm được cho là có thể kế cận các đàn chị tên tuổi như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh. Nhưng cô có lợi thế hơn các đàn chị về tuổi trẻ, và đặc biệt dung hòa được hai yếu tố nghệ thuật và thị trường. Các sản phẩm Mỹ Tâm làm ra luôn được đánh giá tốt về mặt nghệ thuật, nhưng ở góc độ giải trí, cũng có một sức hút mạnh mẽ, thậm chí không có đối thủ. Thực sự là, rất ít ca sĩ có thể kết hợp hài hòa, hoàn hảo 2 yếu tố đó. Bất kể Mỹ Tâm làm việc gì, dù liveshow lớn hàng vạn chỗ ngồi, ra album, hay thậm chí phát hành một MV nhỏ trên trang Youtube cũng thu hút một số lượng người xem, nghe áp đảo. “Cơn sốt” đó 17 năm qua, kể từ năm 2001 cô ra album đầu tiên “Mãi yêu”, vẫn chưa có xu hướng hạ nhiệt. Biến hóa trong âm nhạc, với bản lĩnh vững vàng, Mỹ Tâm đã trở thành một hình ảnh biểu tượng, một hình ảnh đại chúng bậc nhất trong đời sống biểu diễn. Phổ biến được tên mình như vậy trong đời sống nghệ thuật, phải là một ca sĩ tài năng, thông minh và giàu ý trí. Ca sĩ đàn chị Hồng Nhung, 1 trong 4 nữ ca sĩ ở Việt Nam được gọi là diva đã nhận xét về đàn em Mỹ Tâm như thế này: “Cô ấy thừa tiêu chuẩn để trở thành một diva”. Tuy nhiên, Mỹ Tâm không bình luận về danh hiệu. Với cô, mỗi sản phẩm làm ra, được đông đảo công chúng chờ đón đã là niềm hạnh phúc quá lớn lao rồi.

Giàu lòng nhân ái

Một trong những nghệ sĩ làm từ thiện bền bỉ, không thể không kể tên Mỹ Tâm. Cô nổi tiếng là một người giàu lòng nhân ái và không tiếc tiền bạc đổ ra cho công tác từ thiện. Theo Mỹ Tâm, việc cô đến với những người nghèo, những người không may mắn trong xã hộikhông phải vì muốn khuếch trương tên tuổi, mà chỉ là cô muốn chia sẻ những may mắn của mình với cộng đồng, nhất là với những số phận thiệt thòi. Mỹ Tâm có hẳn một quỹ từ thiện mang tên mình, quỹ “Mỹ Tâm Foundation”.  Cô thường xuyên tổ chức các chương trình ca nhạc miễn phí cho người nghèo, kết hợp với trao quà cho bà con ở những vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi còn khó khăn, thiếu thốn. Cô cũng có những hoạt động khích lệ các em nhỏ vượt khó như trao học bổng cho các em. Ở đâu có Mỹ Tâm và cộng sự của cô đến, ở đó những người thiệt thòi được sẻ chia giúp đỡ. Vào những dịp Tết, Mỹ Tâm chuẩn bị hàng nghìn suất quà, lặn lội đường xá xa xôi để đến với bà con nghèo. Khi đi làm từ thiện cô rất giản dị, chân thật và được nhân dân cũng như giới truyền thông rất yêu mến.

Mỹ Tâm hát tặng bà con trong một chuyến đi làm từ thiện.

 

Còn nhớ đêm Noel năm 2016, trên đường đi biểu diễn về, Mỹ Tâm gặp một chàng trai khiếm thị đang đứng hát để xin từ thiện trên một sân khấu thô sơ ngoài trời. Động lòng trắc ẩn trước cảnh đó, cô đã dừng lại, bước lên sân khấu, trong cái lạnh cắt da cắt thịt của đêm đông, để hát cùng  chàng trai khiếm thị đó. Cô cũng kêu gọi mọi người hãy bỏ tiền vào hòm từ thiện. Khi được biết người cùng hát với mình là ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm, chàng trai khiếm thị đã lặng người đi vì xúc động. Toàn bộ câu chuyện này đã được người hâm mộ ghi lại và đưa lên mạng xã hội. Cộng đồng vô cùng cảm kích trước tấm lòng nhân ái của Mỹ Tâm dành cho những số phận không may mắn. Trước “cơn mưa” lời ngợi khen dành cho mình về cử chỉ đẹp đó, Mỹ Tâm khiêm tốn viết trên trang cá nhân: “Tâm nghĩ việc đó cũng giống như bao người từng làm trước đó thôi nên khi nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người, thiệt tình Tâm cũng không biết nói sao nữa. Tâm xin được gởi lời cám ơn đến những lời chúc tốt đẹp của mọi người dành cho mình, đặc biệt là của những cô chú bác lớn tuổi. Nhưng chắc có lẽ cháu - cũng như Tâm xin phép chỉ nhận những lời chúc thôi, còn những lời khen Tâm không dám nhận và xin được lấy đó như là những lời nhắc nhở mình mỗi ngày phải cố gắng sống đúng và làm đúng hơn nữa”. Những lời đó của Mỹ Tâm càng khiến các fan của cô thêm cảm kích. Trong các hoạt động từ thiện của mình, Mỹ Tâm tâm đắc với chương trình “Nâng bước ngày mai” hơn cả. Đây là một chương trình thường niên của cô dành cho đối tượng là những em bé mồ côi, khuyết tật, các trẻ em nghèo hiếu học. Những học bổng dành cho các em đều được trích từ một phần lợi nhuận các sản phẩm âm nhạc và kinh doanh của Mỹ Tâm. Cô nói, cho đi là còn lại. Cho đi là hạnh phúc.

 Giàu tiền bạc

Dĩ nhiên, một ca sĩ tài năng, dày đặc show diễn và mọi sản phẩm âm nhạc làm ra đều thu hút đông đảo công chúng như Mỹ Tâm thì chắc chắn là giàu. Tiền bạc như một hệ quả tất yếu sẽ đến sau những gì cô đã cống hiến, dù cho cô có nghĩ đến chúng hay không. Nếu chỉ sống bằng nghề ca hát, Mỹ Tâm cũng đã là một ca sĩ giàu rồi. Nhưng cô trở nên giàu hơn nữa bởi khả năng kinh doanh vô cùng mát tay của mình. Mỹ Tâm là một người có đầu óc nhanh nhạy. Cô đầu tư vào nhiều lĩnh vực như thời trang, nhà hàng, bất động sản và nhân số tiền mình kiếm được lên nhiều lần. Năm 2012, sau một thập kỷ đi hát, Mỹ Tâm khiến giới mộ điệu choáng váng khi cô khai trương trụ sở làm việc riêng của mình tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đây là một tòa nhà có vị trí đắc địa, đắt đỏ và sầm uất nhất TP Hồ Chí Minh. Ngay thời điểm đó, tòa nhà được xác định là có giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Công ty sản xuất âm nhạc của cô có tên là MT Entertainment, do cô làm Tổng giám đốc. Cùng với đó, Mỹ Tâm cho ra đời thương hiệu thời trang Nightingale. Giống như các sản phẩm âm nhạc, sản phẩm thời trang của cô cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng với công việc kinh doanh thời trang, gu ăn mặc của Mỹ Tâm cũng được “nâng tầm” lên một nấc thang mới. Cô trở thành một nữ ca sĩ có phong độ thời trang ổn định, không giống như thời điểm trước đó, mặc dù nổi tiếng nhưng phong cách ăn mặc khá thất thường, lúc đẹp lúc xấu. Ngoài kinh doanh thời trang, Mỹ Tâm còn mở quán cà phê cũng mang lên Nightingale. Quán cà phê cực kỳ sang trọng, được đánh giá là mức độ đầu tư nội thất công phu tốn kém ngang với một khách sạn. Quán của Mỹ Tâm thu hút những khách hàng có thu nhập cao, các thương gia và những người nổi tiếng. Đây là một quán cà phê mang phong cách Nhật, rất tinh tế, lãng mạn. Nữ ca sĩ cũng là người chịu chơi khi sẵn sàng bỏ tiền sắm siêu xe phục vụ cho công việc của mình. Cô thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện trên chiếc xe Audi Q7 có giá trị hơn 3 tỷ đồng với nội thất cực kỳ tiện lợi, sang trọng.

Theo đánh giá của giới truyền thông, Mỹ Tâm thuộc vào hạng siêu giàu trong giới nghệ sĩ. Bên cạnh tiêu thụ tốt các sản phẩm âm nhac, việc kinh doanh của cô cũng rất thuận buồm xuôi gió mang về nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, Mỹ Tâm khá kín tiếng về chuyện tiền bạc. Cô không khoe về tài sản, mà vẫn chuyên cần, âm thầm lao động mỗi ngày. Rất sang trọng khi đi biểu diễn nhưng trong cuộc sống đời thường, Mỹ Tâm được bạn bè đánh giá là giản dị, chân thành…

Nên đọc
Quỳnh Trang (Tc DN&HN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo