Pháp luật

Giết đồng nghiệp vì tranh cãi số tiền 20 nghìn đánh bạc

Sau khi dự tiệc báo hỷ của đồng nghiệp, nhóm công nhân tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Giữa Phan Công Hoài và anh Nguyễn Văn Cường xảy ra cự cãi về chuyện tiền nong, Hoài dùng dao đâm chết đồng nghiệp.

Sáng 9/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phan Công Hoài (SN 1982, trú xã Bắc Thành, Yên Thành, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Chiều ngày 6/1/2018, một công nhân công ty xây dựng có trụ sở tại xã Đồng Văn, Quế Phong, Nghệ An tổ chức tiệc báo hỷ với đồng nghiệp tại nhà bếp của đơn vị. Sau khi ăn cơm, uống rượu, nhóm công nhân tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Anh Nguyễn Văn Cường là người cầm cái xóc đĩa. Ván bài đầu tiên, hai người đặt 10.000 đồng, Hoài đặt 20.000 đồng nhưng không có tiền lẻ nên đặt tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng xuống chiếu.

Bị cáo Phan Công Hoài.

Vì người chơi thua nên anh Cường cầm tiền, bao gồm cả tờ mệnh giá 200.000 đồng của Hoài. Hoài nói Cường là chỉ đánh 20.000 sao cầm hết 200.000 dẫn đến hai bên cự cãi nhau. Bị anh Cường dùng cùi tay đánh vào người, Hoài chạy đi lấy con dao lên thì được một công nhân khác phát hiện, ôm lại. Hoài vùng vẫy thoát ra, đúng lúc anh Cường chạy tới, nam công nhân này dùng dao đâm một nhát vào người Cường. Cú đâm trúng tim khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Phan Công Hoài đến Công an huyện Quế Phong đầu thú. Trong quá trình điều tra, gia đình Hoài đã bồi thường cho phía bị hại 100.

Tại phiên tòa, Phan Công Hoài thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải. Đại diện hợp pháp cho người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoài.

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Phan Công Hoài 15 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, phía bị hại không có yêu cầu thêm nên HĐXX không xem xét.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo