Pháp luật

Giết người vì bị chê ngồi uống rượu không đàng hoàng

Chân bị gãy nên không thể ngồi xếp bằng trên chiếu nhậu, giữa Hồ Sỹ Bé và anh Nguyễn Văn Hải xảy ra lời qua tiếng lại vì anh Hải cho rằng Bé ngồi không đàng hoàng. Trong lúc nóng giận, Bé rút con dao mang theo đâm nạn nhân thấu tim, tử vong tại chỗ.

Sáng 14/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với Hồ Sỹ Bé (SN 1986, trú xã Thượng Sơn, Đô Lương, Nghệ An).

Tối ngày 6/2, Bé nhận được điện thoại của một người bạn rủ ra quán uống rượu. Do Bé bị gãy chân, mới mổ nên không ngồi khoanh chân được mà phải duỗi ra. Thấy thế, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1982, trú cùng xã) nhắc Bé “ngồi khoanh chân vào cho đàng hoàng”. Hai bên lời qua tiếng lại nên bàn nhậu tan, mọi người đi về.

Bị cáo Hồ Sỹ Bé tại phiên tòa.

Ra đến cửa quán nhậu, Hải và Bé vẫn tiếp tục cãi vã, xô đẩy nhau. Hồ Sỹ Bé mở cốp xe, lấy con dao gọt hoa quả ra, nhắm vào ngực trái anh Hải đâm một nhát. Thấy nạn nhân gục xuống, Bé hoảng hốt cầu cứu mọi người. Trong khi nạn nhân được đưa đến cơ sở y tế thì Bé chạy về nhà, kể với mẹ rồi đến công an đầu thú.

Anh Nguyễn Văn Hải được đưa đến cơ sở y tế nhưng được xác định tử vong trước đó bởi vết đâm xuyên thủng phổi và tim.

Mẹ và vợ bị hại Nguyễn Văn Hải.

Tại phiên tòa, Hồ Sỹ Bé thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong gia đình nạn nhân tha thứ. Về con dao gây án, Bé khai là đang cắt bánh mì, có người gọi đi uống rượu, tiện tay bỏ vào cốp xe chứ không chủ đích mang theo để giết người.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hồ Sỹ Bé 20 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 160 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi 3 con của anh Hải mỗi tháng 1 triệu đồng/cháu cho đến khi các cháu trưởng thành; cấp dưỡng nuôi mẹ nạn nhân mỗi tháng 500 nghìn đồng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo