Tài chính - ngân hàng

Giỏ quà Tết: Ưu tiên hàng Việt

Người tiêu dùng không thích chọn giỏ quà gói sẵn mà tự chọn sản phẩm, nhờ gói quà. Đặc sản các vùng miền góp mặt trong giỏ quà Tết nhiều hơn

Những ngày này, bước vào các siêu thị ở TP HCM, hình ảnh thường thấy là giỏ quà Tết được chất la liệt trên lối đi để chuẩn bị giao cho khách. Bên trong khu mua sắm, các mẫu giỏ quà được bày ở những vị trí dễ nhìn nhất. Khu vực gói quà nhộn nhịp hẳn.

 

Tại các cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tạp hóa, giỏ quà Tết cũng được gói sẵn với những thông tin liệt kê đầy đủ về hàng hóa, giá bán cho khách dễ lựa chọn.

 

Đặc sản vùng miền vào giỏ quà Tết

 

Từ ngày 27-12-2014, hệ thống siêu thị Lotte Mart chuẩn bị hơn 30 mẫu giỏ quà Tết có giá bán dao động từ 99.000 đồng đến 4 triệu đồng. Sau gần 1 tháng tung ra thị trường, Lotte Mart đã bán hơn 15.000 giỏ quà. Đa số khách chọn giỏ quà có giá dao động 149.000 - 449.000 đồng, bao gồm các sản phẩm sử dụng trong ngày Tết như trà, cà phê, hạt điều, nước ngọt, bánh khoai tây sấy. Giỏ quà cao cấp có giá từ 2,499 triệu đồng trở lên cũng có người mua.

 Giỏ quà Tết đang được bày bán nhiều tại các siêu thị ở TP HCM Ảnh: Tấn Thạnh

Nắm bắt nhu cầu của khách, ngoài các loại giỏ quà truyền thống, hệ thống Co.opmart bổ sung giỏ quà rau củ và các loại giỏ quà đặc sản Việt cho khách lựa chọn. Đơn giản hơn, người mua có thể lựa chọn các mặt hàng đặc sản tại siêu thị rồi nhờ gói để có giỏ quà như ý.

 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại Sài Gòn, cho biết Co.opmart đã tăng cường lượng lớn đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. Chẳng hạn, trứng gà Omega, dưa lưới thủy canh, cá Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn, cam canh Thanh Oai, bưởi Diễn Hà Nội, rượu thanh long Phan Thiết, rượu sim Kon Tum, rượu mận Sáu Tia, mứt dừa nước, mứt đậu ngự, hàng nhãn riêng Co.opmart có thêm tôm khô Cà Mau, chả bò truyền thống gói lá...

 

Các cửa hàng, trang web bán hàng online cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết, kèm theo điều kiện giao hàng, giảm giá cho khách. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Maximark Cộng Hòa, cho biết thường thì giỏ quà biếu tặng sẽ có các loại rượu, trà, bánh, mứt; quà Công đoàn tặng công nhân có thêm gia vị, nước chấm. Đặc biệt, năm nay, nhiều đặc sản các địa phương cũng góp mặt vào giỏ quà Tết do được đầu tư bao bì mẫu mã đẹp hơn.

 

Cam kết chất lượng

 

Mặc dù người tiêu dùng ngày càng cảnh giác hơn với hàng kém chất lượng và có nhiều địa chỉ tin cậy để mua sắm nhưng tình trạng mua nhầm hàng dỏm, giả, hàng cận đát trộn lẫn trong giỏ quà Tết vẫn xảy ra.

 

Tại buổi họp triển khai công tác chuẩn bị hàng Tết Ất Mùi do Sở Công Thương TP HCM vừa tổ chức, ông Phạm Phú Cường, Chi cục phó Chi cục QLTT, cho biết đơn vị này sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở đóng gói giỏ quà Tết để hạn chế tình trạng hàng giả, hàng dỏm.

 

Tuy nhiên, theo ông Cường, những năm trước, năm nào cũng xảy ra tình trạng người dân mua nhầm giỏ quà Tết kém chất lượng nên bản thân người tiêu dùng phải lưu ý khi chọn mua. Cụ thể là cảnh giác trước các giỏ quà gói kín, không thể nhìn rõ hàng bên trong và đừng ham các giỏ quà giá rẻ để tránh bị lừa.

 

Những năm gần đây, các công ty, đơn vị chọn đặt giỏ quà tặng tại siêu thị nhiều hơn vì được chiết khấu cao (Lotte Mart ngoài mức chiết khấu dành cho khách mua số lượng lớn còn cam kết sản phẩm giỏ quà giảm giá 10%-15% so với giá bán lẻ toàn hệ thống) và cam kết về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng giỏ quà Tết, chất lượng sản phẩm càng được kiểm soát chặt.

 

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, hầu hết khách không mua giỏ quà gói sẵn mà tham khảo mẫu rồi tự chọn hàng, yêu cầu nhân viên siêu thị gói quà nên kiểm soát được thông tin sản phẩm, hạn sử dụng... Mặc dù vậy, với những phần quà gói sẵn, bộ phận kho và quản lý bán hàng cũng giám sát chặt, không đưa hàng cận đát vào giỏ. “Hàng cận đát sẽ được trưng bày ở khu riêng, giảm giá và thông tin rõ cho người mua biết để chọn” - bà Thảo cho biết.

 

Giao quà miễn phí trên toàn quốc

Hệ thống siêu thị Co.opmart vừa đưa vào hoạt động dịch vụ giao giỏ quà Tết miễn phí. Theo đó, khách hàng có thể đến bất kỳ siêu thị Co.opmart nào để chọn 1 trong 12 mẫu giỏ quà Tết có sẵn, yêu cầu gửi hoàn toàn miễn phí tận tay người nhận tại bất kỳ tỉnh, thành nào trên cả nước có siêu thị Co.opmart.

Như vậy, khách hàng ở TP HCM chỉ cần đến một siêu thị bất kỳ ở TP mua giỏ quà, Co.opmart sẽ giao tận tay người nhận ở bất kỳ nơi nào có siêu thị Co.opmart mà không cần liên lạc đến siêu thị Co.opmart tại địa phương đó đặt mua như những năm trước. Đây được xem là dịch vụ tiện ích mang tính đột phá do hệ thống Co.opmart tiên phong thực hiện.

 

 
Theo NLĐ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo