Chứng khoán

Giới đầu tư "đặt cược" vào thị trường cổ phiếu Việt Nam

(DNVN) - Lần đầu tiên trong hai năm qua cổ phiếu Việt Nam có giá trị cao hơn so với chứng khoán của các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, và bây giờ đang tiếp tục tăng giá, theo đánh giá của tờ tài chính hàng đầu thế giới Bloomberg.

"Có cơ hội cho sự phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam", ông Dominic Scriven Chủ tịch quỹ Dragon Capital Fund nhận định. "Chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng thu nhập lợi nhuận ròng là 19% trong năm tới" bởi nền kinh tế đang đi lên còn chỉ số lạm phát vẫn ổn định", ông nói thêm.

Tăng trưởng 15% của chỉ số VN-Index đã dẫn đến thực tế là sự năng động của nó còn tốt hơn so với chỉ số MSCI Frontier Markets Index.

"Sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam như đang chờ đợi, ​​sẽ tiếp nối  trong năm 2017 nhờ những giải pháp cổ phiếu hấp dẫn dành cho các công ty đầu tư", bà  Lê Nguyệt Ánh từ ACB Securities JSC nhận xét.

Ảnh minh họa.

"Trong khi đó, đối với các cổ phiếu đã được bố trí trên chứng khoán thì đà tăng thu nhập sẽ thành xung lực chính của tăng giá", nhà phân tích cho biết.

Động lực tích cực được ghi nhận trong năm nay, "nhờ các chỉ số kinh tế vĩ mô tốt và sự ổn định chính trị, trong khi tại các nước khác trong khu vực đã bước vào chuyển đổi chính trị và ở đó đã là những điều kiện kinh tế cứng rắn", chuyên viên Attila Vajda nêu ý kiến.

Với chính sách bài trừ ma túy tiêu cực cùng những phát biểu gây sốc với Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã khiến các nhà đầu tư thất vọng. Trong khi đó, tại Thái Lan, tham nhũng và đảo chính diễn ra triền miên trong bối cảnh vị vua đáng kinh Bhumibol Adulyadej vừa qua đời.

Các chuyên viên kinh tế dự báo rằng Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới trong năm 2016 do tăng trưởng trong ngành công nghiệp sản xuất. Tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài đã đẩy chỉ số VN-Index lên đến mức tối đa của 8 năm ở mức 688,89 điểm vào ngày 19/10 vừa qua.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo