Bất động sản

Giới thiệu tiêu chuẩn LEED áp dụng cho khu dân cư tại VIETBUILD HOME 2015

(DNVN) - Triển lãm VIETBUILD HOME 2015 đã chính thức khai mạc ngày 16/12/2105. Hơn 300 doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm/dịch vụ về bất động sản, thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa, sơn, hệ thống năng lượng mặt trời, chất chống thấm...

Lễ cắt băng khai mạc VIETBUILD HOME 2015

Lễ cắt băng khai mạc VIETBUILD HOME 2015

VIETBUILD HOME 2015 được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí nhà ở nhân dịp cuối năm với nhiều dòng sản phẩm phong phú và đa dạng từ các thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các công ty trong và ngoài nước.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đều đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Chiếm đa số tại triển lãm là các gian hàng về trang trí nội – ngoại thất với các sản phẩm gốm, gốm sứ, thiết bị vệ sinh, các loại thảm, màn – rèm cửa, ván sàn, đồ gỗ, bàn, ghế, tủ giường, đèn trang trí,…….

Các gian hàng về trang trí nội – ngoại thất chiếm đa số
Các gian hàng về trang trí nội – ngoại thất chiếm đa số

Nhiều sàn giao dịch bất động sản đã tham gia triển lãm với các dự án ở nhiều phân khúc khác nhau. Hầu hết các dự án đều chú trọng đến không gian, cảnh quan, quy hoạch đồng bộ với nhiều tiện ích.

Quan khách xem mô hình dự án Diamond Lotus Riverside
Quan khách xem mô hình dự án Diamond Lotus Lake View.

 

Đáng chú ý nhất là dự án Diamond Lotus Lake View của công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation). Đây là chuỗi dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ). Dự án có tổng diện tích 11.500 m², cao 21 tầng. Trong đó diện tích xây dựng chiếm 3.600 m², diện tích cây xanh chiếm 1.850 m². Diamond Lotus Lake View nằm ở vị trí đắc địa, ngay cạnh Công viên Văn hóa Đầm Sen (26ha) vốn được ví là “lá phổi xanh khổng lồ” của TPHCM. Bên cạnh đó, dự án còn là trung tâm kết nối trục thương mại tốt nhất vùng, trung tâm kết nối dân cư chiến lược, cùng các tiện ích đa dạng của khu vực như các trung tâm vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện Quốc Tế, sân bay Tân Sơn Nhất….

Sàn giao dịch dự án Diamond Lotus Riverside của Phúc Khang Corp.
Gian hàng Phuc Khang Corp tại Triển lãm Vietbuild

Trao đổi với phóng viên, ông Luk Ban La – Phó TGĐ Phuc Khang Corporation cho biết: “Đã có nhiều công ty tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn LEED vào các các khu công nghiệp, văn phòng nhưng Phúc Khang là đơn vị đầu tiên mạnh dạn đem tiêu chuẩn LEED áp dụng vào khu dân cư. Áp dụng tiêu chuẩn LEED sẽ làm giảm lượng khí thải, giảm ô nhiễm giúp nâng cao chất lượng sống và tăng tuổi thọ cho cư dân. Đó cũng là góp phần chống biến đổi khí hậu toàn cầu, một vấn đề cấp bách hiện nay”.

Triển lãm VIETBUILD HOME 2015 diễn ra từ ngày 16/12 đến ngày 20/12/2015 tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) tạm dịch “Định hướng Thiết kế về Năng lượng và Môi trường” hay chúng ta cũng có thể gọi là tiêu chuẩn XANH trong kiến trúc hiện đại được phát triển bởi US.Green Building Council (USGBC).

 

LEED là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh, được công nhận và thẩm định cho những công trình kiến trúc, cung cấp cho bên thứ ba và chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu suất, kết hợp với các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải C02, nâng cao chất lượng môi trường sống, nâng cao khả năng quản lý nguồn tài nguyên và khả năng linh hoat của công trình trong việc thích ứng với sự thay đổi. 

Quang Đại
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo