Hỗ trợ doanh nghiệp

GLTT: Tài sản trí tuệ với doanh nghiệp & sản phẩm hàng hóa địa phương

Chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Tài sản trí tuệ với phát triển doanh nghiệp & sản phẩm hàng hóa địa phương” sẽ được Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) tổ chức vào 14h ngày 22/12.

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của tài sản trí tuệ đối với doanh nghiệp và nền kinh tế, Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cho triển khai Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động bảo hộ, khai thác tài sản trí tuệ, nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế.

GLTT: Tài sản trí tuệ với phát triển doanh nghiệp & sản phẩm hàng hóa địa phương.

Qua 5 năm triển khai, với sự nỗ lực Bộ Khoa học và Công nghệ, sự hợp tác chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong giai đoạn 2011-2015, Chương trình đã hỗ trợ việc bảo hộ sáng chế cho 61 giải pháp kỹ thuật và công nghệ và áp dụng  thực tiễn 11 sáng chế; quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ cho 09 trường đại học và viện nghiên cứu; bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ đối với 109 đặc sản địa phương mang địa danh; hỗ trợ thành lập 52 hiệp hội, hội để quản lý tài sản trí tuệ của cộng đồng; tập huấn về sở hữu trí tuệ cho hơn 30.000 lượt người; tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên đài truyền hình của 49 địa phương với gần 3.000 số phát sóng.

Những thành công bước đầu của Chương trình cho thấy tính đúng đắn, kịp thời và phù hợp với thực tiễn của chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề này.

Chương trình giao lưu có sự tham gia của những khách mời:

- Ông Phan Ngân Sơn – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).

- Ông Hoàng Văn Tân -Nguyên Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ.

 

- Ông Vũ Xuân Thủy - Giám đốc Văn phòng Công nhận BoA.

- PGS-TS Nguyễn Văn Cách - Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại buổi giao lưu, các khách mời sẽ giới thiệu tổng quan về Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011-2015 và chiến lược phát triển tài sản trí tuệ trong giai đoạn tới. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp; khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, địa phương trong quá trình tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, bảo hộ và sử dụng quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, các kết quả triển khai Chương trình đặc biệt là các mô hình dự án về áp dụng sáng chế, xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ của địa phương; Nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá qua hoạt động hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ cũng sẽ được cung cấp tại buổi giao lưu.

Quý độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi cho các vị khách mời tại email: toasoan@vietq.vn hoặc liên hệ tới số điện thoại: 043.791.47.50.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo