Thị trường

Gỗ dán của Việt Nam bị Thổ Nhĩ Kỳ thẩm tra chống bán phá giá

(DNVN) - Từ ngày 4-7/4/2016, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành thẩm tra tại chỗ doanh nghiệp trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm gỗ dán nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 28/3/2016, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi Công hàm thông báo về việc tiến hành thẩm tra tại chỗ doanh nghiệp trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm gỗ dán (plywood) nhập khẩu từ Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các sản phẩm gỗ dán của Việt Nam nằm trong diện thẩm tra có mã HS: 4412.10; 4412.31; 4412.32 và 4412.39. Thời gian thẩm tra sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/4/2016. 

Theo quy trình thủ tục điều tra chống lẩn tránh thuế của Thổ Nhĩ Kỳ, mục đích của cuộc thẩm tra tại chỗ nhằm xác minh các thông tin mà doanh nghiệp đã cung cấp trong bản trả lời câu hỏi điều tra. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp thêm những thông tin nhằm giải trình, làm rõ hơn cho phía cơ quan điều tra để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Thực tiễn xử lý các vụ việc điều tra chống bán phá giá trước đây cho thấy kết quả cuối cùng của vụ việc phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của cuộc thẩm tra tại chỗ. 

Do đó, để đạt kết quả có lợi nhất, các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu gỗ dán của Việt Nam tham gia thẩm tra cần phối hợp đầy đủ và chặt chẽ với cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ, thực hiện tốt công tác chuẩn bị và cung cấp đầy đủ các tài liệu mà phía Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu trong suốt quá trình thẩm tra. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo