Hỗ trợ doanh nghiệp

Gỗ Trường Thành chấp nhận lỗ năm 2018 để xử lý gỗ tồn kho

(DNVN) - Hội đồng quản trị Gỗ Trường Thành cho biết sẽ tiến hành thanh lý toàn bộ kho gỗ tồn kho nhiều năm bất chấp việc này gây lỗ lớn và chấp nhận lỗ vào năm 2018.

Sáng 26/6, Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017. Một trong những nội dung quan trọng tại đại hội được cổ đông bàn luận là tình hình kinh doanh của công ty và xử lý gỗ tồn kho.

Tại đại hội, ông Mai Hữu Tín - Tổng Giám đốc TTF báo cáo về kết quả năm 2016 với doanh thu sụt giảm mạnh ở mức 643 tỷ đồng, lỗ trước thuế 1.295 tỷ đồng, các chỉ số tài chính của công ty đều không mấy khả quan.

Năm 2017, dự kiến doanh thu 1.267 tỷ đồng so với con số năm 2016 là 643 tỷ đồng. Đây là cố gắng của Ban điều hành. Cũng như con số lãi 35,46 tỷ đồng cho năm 2017. "Điều quan trọng của nhóm cổ đông mới tham gia điều hành công ty là sự nỗ lực làm thực", ông Tín nói.

Gỗ Trường Thành chấp nhận lỗ năm 2018 để xử lý gỗ tồn kho.

Theo ông Tín, để làm được điều này, công ty tìm kiếm các khách hàng mới và kết quả trước tiên là thỏa thuận nguyên tắc giá trị 16.000 tỷ đồng với Tập đoàn Vingroup. Đối với mảng xuất khẩu, TTF tiếp tục giữ lại các khách hàng tốt vì công ty có lợi thế về lĩnh vực này.

Ông Tín khẳng định, TTF không thể chạy theo bất kỳ con số nào nếu không dựa vào năng lực của chính mình. Nhìn vào nội lực các nhà máy hiện tại của TTF ở thời điểm này thì không thể làm hơn con số 1.267 tỷ doanh thu hàng năm. Khi đạt kết quả cao hơn ở các năm trước, cổ đông cần đặt câu hỏi vì sao làm được con số lớn hơn khi mà TTF không mở rộng nhà máy, chưa có biện pháp nâng công suất.

Trong kế hoạch mới của TTF có thay đổi đầu tư về thiết bị, con người, quản trị. Với kế hoạch cũ, để sản xuất 1m3 ván ép, TTF cần 7 nhân công, trong khi bình quân ngành chỉ cần 2 người cho thấy công ty thua về năng suất và giá thành. Do vậy, sắp tới, Công ty sẽ được cải tổ triệt để đạt chuẩn về năng suất, giá thành cạnh tranh.

Để làm được việc đó, TTF cần nhà máy sạch, gọn và hiệu quả. Do vậy, công ty cần xử lý hàng tồn kho rất lớn đang nằm rải rác trong nhà máy. Có những lượng gỗ tồn tại ở Trường Thành gần 10 năm, “đây là điều không thể chấp nhận được”, ông Tín nói.

Theo ông, công ty cố gắng có lãi trong 2017, dù thấp nhưng cũng giúp công ty vượt qua khó khăn rất lớn là không bị hủy niêm yết. Về thanh lý, TTF cần chấp nhận lỗ lớn trong năm 2018 và việc này không thể không làm.

 

“Tôi muốn làm ngay trong 2017 nhưng không làm kịp và sẽ hoàn thành trong đầu năm 2018. Sau đó, sẽ là các bước mạnh mẽ, đủ điều kiện để TTF tiến xa phía trước”, ông Tín khẳng định.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo