Pháp luật

Gọi điện đến trực ban công an bị gạ tình

Sau khi hướng dẫn thủ tục cấp CMND, người trực ban xưng là công an trêu ghẹo và nhắn tin “gạ tình” chị N (người có nhu cầu đổi lại CMND).

Chị N trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết, do có nhu cầu đổi lại CMND, khoảng 14h30 chiều ngày 4/6/2014, chị N có gọi điện đến số máy điện thoại 0351.387... của công an huyện Lý Nhân để hỏi về thủ tục cấp lại CMND.

Sau khi hướng dẫn cho chị N về thủ tục cấp CMND, người trực ban xưng là công an, (nói tên là Minh), cán bộ đội tổng hợp, không quên “hỏi thăm” đời tư của chị N về việc làm ở đâu, bao nhiêu tuổi rồi, lấy chồng chưa, được mấy cháu rồi…
 
Tin nhắn
 
Chị N có nhờ người này hỏi giúp làm “nhanh” thủ tục cấp CMND và để lại số điện thoại của mình cho người này liên hệ
 
Khoảng gần 1h sau, người xưng là công an nhắn tin cho chị N bằng số điện thoại di động 016550009…trao đổi với chị N rằng sẽ hỏi giúp cho việc làm “nhanh” CMND, sau đó tiếp tục hỏi chị N: “E lấy chồng mấy năm rồi mà vẫn chưa có con, chắc "súng" đã hỏng rồi”. Chị N có nhắn tin hỏi lại vị công an trên, sau đó vị này thông báo cho chị N là đã hỏi cho việc cấp CMND là 200 nghìn, nhưng lại hỏi chị N: “Em có biết "súng" bị hỏng là gì không?”.
 
Tiếp tục, người này nhắn tin rủ:  “Thì đi dạo, cafe. Đi nhậu hoặc đi hát karaoke, em thích thế nào, đi chơi kiểu sâu xa hơn chắc”.
 
Chị N nhắn tin lại nói không hiểu và muốn xin số điện thoại chính của vị xưng là công an này để khi nào về làm CMND thì gọi để nhờ giúp đỡ. Người này bảo: “Đây là số chính. Anh dùng 5 năm rồi, em gọi lúc nào anh cũng sẵn sàng mà, là theo quan hệ kiểu nam nữ ấy”. Chị N không nhắn tin lại. “Quan hệ nam nữ mà em không biết là quan hệ gì?” người xưng tên là Minh tiếp tục nhắn tin.
 
Tin nhắn của người xưng tên là Minh
 
Sau khi xảy ra sự việc trên, ông Phạm Hoài Nam, Trưởng công an huyện Lý Nhân xác nhận số điện thoại  0351.3871... đúng là số điện thoại trực ban của đơn vị, nhưng cán bộ tên là Minh thì không có.
 
Ông Nam cho rằng cuộc nói chuyện và nội dung tin nhắn giữa cán bộ trực ban và chị N, dù đùa hay thật thì thái độ, cách ăn nói của cán bộ trực ban là không đúng với tư cách của người chiến sĩ công an.
 
Chị N liên tục nhận được các tin nhắn trêu ghẹo
 
 Ông Nam nói sẽ có trách nhiệm làm rõ cán bộ trực ban nói chuyện và nhắn tin cho chị N ngày 4/6 là ai, mục đích là gì, và sẽ yêu cầu làm báo cáo tường trình, nhắc nhở, nhằm rút ra nhận thức trên cơ sở có sai phạm sẽ kiểm điểm, đánh giá mức sai phạm đến đâu, và sẽ đánh giá lại thi đua của cán bộ công an này.
 
Trong một thông tin có liên quan, mới đây, vụ việc CSGT say rượu, chửi bậy, rút súng dọa bắn người vi phạm đã xác nhận được xảy ra tại ngã ba đường đi cửa khẩu Chi Ma, thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Người cầm súng vung vẩy, bắn chỉ thiên là Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa - Đội trưởng Đội CSGT công an huyện.
 
Chiều 2/6, Trưởng Công an huyện Lộc Bình làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn, báo cáo việc Đội trưởng CSGT Công an huyện này cư xử không đúng mực, dùng súng doạ dân.
 
Theo đó, đêm khuya 29/5, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoà, Đội trưởng CSGT và một chiến sỹ thuộc quyền, đi tuần tra trên tuyến đường quốc lộ 4B, phát hiện 8 thanh niên ngồi uống nước, dựng một số xe mô tô ven đường tại ngã ba đường đi cửa khẩu Chi Ma.
 
Trong clip, CSGT còn thừa nhận là... đang phê rượu.
 
Lực lượng CSGT yêu cầu các thanh niên xuất trình giấy tờ và đề nghị giải tán, về nhà nghỉ. Trong qúa trình làm việc xảy ra sự đôi co, dẫn đến việc thiếu tá Hoà có những lời nói, cử chỉ khiếm nhã và đã rút súng, bắn chỉ thiên lên trời vài phát đạn.
 
Được biết, clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh CSGT đang bắt người thanh niên vi phạm lỗi. Chưa biết thanh niên bị lỗi gì nhưng theo clip, người thanh niên năn nỉ: "Cháu vừa mới lên,...mẹ cháu gọi,...cho cháu về gặp mẹ", nhưng người CSGT không cho, liên tục thốt ra những lời lẽ khó nghe. Kèm theo những lời lẽ thiếu văn hóa là hành động cầm súng chỉ vào mặt đe dọa bắn người vi phạm.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo