Văn hóa

Gợi ý 6 hòn đảo đẹp như thiên đường ở Campuchia cho du khách Việt

Không chỉ có làn nước biển xanh ngọc bích, những hòn đảo này còn tách biệt khu dân cư, sử dụng điện năng lượng mặt trời và không có internet.

Song Saa. Cách đây khoảng 2 năm, du khách Việt từng nghe qua tên của hòn đảo tư nhân này, nơi được mệnh danh là Maldives sát vách Việt Nam. Danh hiệu này thực sự không quá đối với hòn đảo xa hoa này chỉ cho phép các du khách đã đặt phòng được vào bên trong. Bởi vậy, bạn sẽ có một kỳ nghỉ hoàn toàn riêng tư, không bị quấy rầy bởi đám đông xô bồ. Khu nghỉ trên đảo có 24 căn villa dịch vụ trọn gói, với không gian biển được bảo tồn rất tốt. Một đêm nghỉ ở đây giá 3.000 USD.

Koh Rong. Nếu như Song Saa chỉ được biết tiếng thì Koh Rong dường như đã trở thành nơi chốn quen thuộc của du khách Việt Nam. Xu hướng du lịch Koh Rong nở rộ cách đây 2-3 năm và phổ biến nhất trong giới trẻ. Bởi lẽ thời gian di chuyển cũng khá nhiều, không phù hợp cho gia đình nhưng bù lại, cảnh quan nơi đây thật sự xuất sắc với bờ biển cát trắng trải dài, liền kề với những khu rừng rậm rạp. Đã bắt đầu phát triển nhưng Koh Rong vẫn giữ được nét hoang sơ và được CNN gợi ý là một trong những điểm nhất định phải tới khi đến Campuchia nếu muốn có làn da rám nắng ban ngày và đêm xuống được quay cuồng trong tiệc tùng.

Koh Rong Samloem. Koh Rong còn có một "người em sinh đôi" là Koh Rong Samloem cách đó không xa và thường du khách Việt hay kết hợp hai điểm đến này trong cùng một chuyến đi. Nơi đây sở hữu làn nước biển xanh ngọc bích giống như các bãi tắm vùng Ấn Độ Dương, cây cầu gỗ dài nối ra biển vừa nên thơ vừa mộc mạc, cùng nhiều khu nghỉ dưỡng từ đơn sơ đến tiện nghi. Tới đây, bạn có thể ghé thăm vịnh Saracen, làng chài M'phey Bei, chèo thuyền, bơi, lặn, hay nằm lười dưới bóng dừa và đọc sách.

Koh Tang. Nếu chỉ nhìn bức ảnh này bạn sẽ liên tưởng tới các quốc gia biển xanh bất tận phía Nam Thái Bình Dương nhưng thực tế đây là một hòn đảo cách đất liền 5 giờ đi chuyển. Koh Tang không có người sinh sống nên môi trường rất xanh sạch, phù hợp cho những ai muốn khám phá lặn biển. Hòn đảo có tới 8 điểm ngắm san hô và các sinh vật biển độc đáo.

Koh Totang. Hòn đảo này không có dân cư nhưng lại có một nơi cư trú tên là Nomad's Land với 5 nhà nghỉ gỗ, hoạt động nhờ năng lượng mặt trời. Koh Totang thích hợp cho những du khách muốn tách biệt trải nghiệm tự nhiên và ngắt kết nối với cuộc sống bên ngoài, ở đây cũng không có internet.

Koh Thmei. Koh Thmei Resort là nơi duy nhất trên đảo dành cho du khách muốn lưu trú, gồm hơn 7 căn nhà nghỉ gỗ, hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Nằm trong Vườn quốc gia Ream, Koh Thmei là nơi sinh sống của khỉ, chồn, thằn lằn, hơn 100 loài chim cùng nhiều loài động vật quý hiếm khác. Du khách tới đảo có thể bơi, lặn, chèo kayak, đi bộ xuyên rừng, tìm hiểu các loài động vật ở rừng quốc gia.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo