Hỗ trợ doanh nghiệp

Google đầu tư 550 triệu USD vào JD.com, quyết chiến với Amazon tại châu Á

Theo thỏa thuận của thương vụ, Google sẽ nhận 27,1 triệu cổ phiếu Hạng A mới phát hành của JD.com. Điều đó sẽ cho họ quyền sở hữu ít hơn 1% cổ phần tại JD.com.

Google sẽ đầu tư 550 triệu USD vào hãng thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc – một phần trong nỗ lực mở rộng nhằm tăng sự hiện diện tại thị trường châu Á đang phát triển mạnh và xa hơn là đánh bại đối thủ cạnh tranh Amazon.

2 công ty mô tả khoản đầu tư này như một phần trong thỏa thuận hợp tác rộng hơn gồm cả việc quảng bá cho các sản phẩm của JD.com trên dịch vụ mua sắm của Google. Điều này có thể giúp JD.com mở rộng xa hơn nữa nền tảng của họ tại Trung Quốc và Đông Nam Á đồng thời tăng cường sức mạnh hiện diện tại Mỹ, châu Âu.

Các lãnh đạo công ty nói rằng thỏa thuận này không liên quan tới bất kỳ bước khởi đầu mới nào của Google tại Trung Quốc – nơi các dịch vụ chủ đạo của công ty đều bị cấm.

Các nhà đầu tư hiện tại vào JD.com gồm có Tencent và Walmart.

Google đang tăng cường đầu tư trên khắp châu Á – nơi tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh và cơ sở hạ tầng bán lẻ còn nghèo nàn, tài chính và một vài lĩnh vực khác là những lĩnh vực thu hút các gã khổng lồ Mỹ và Trung Quốc. Google gần đây đã mua cổ phần Go-Jek và một nguồn tin của Reuters cho biết họ còn đầu tư vào cả Flipkart tuy nhiên Google chưa xác nhận về lời đồn này.

Theo thỏa thuận của thương vụ, Google sẽ nhận 27,1 triệu cổ phiếu Hạng A mới phát hành của JD.com. Điều đó sẽ cho họ quyền sở hữu ít hơn 1% cổ phần tại JD.com.

Với JD.com, thỏa thuận của Google cho thấy sự xác nhận về quyết tâm xây dựng mạng lưới toàn cầu để cạnh tranh với Alibaba – đơn vị đang tập trung hơn vào mảng bán lẻ trong nước.

"Thỏa thuận này với Google mở ra khả năng cung cấp trải nghiệm bán lẻ tuyệt vời cho người tiêu dung trên khắp thế giới", theo Jianwen Liao – Giám đốc chiến lược của JD.com nói.

Các lãnh đạo công ty nói rằng thỏa thuận sẽ kết hợp khả năng tiếp cận thị trường và sức mạnh về phân tích của Google với kinh nghiệm trong logistic và quản lý kho vận của JD.com.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo